Tin Công đoàn trực thuộc

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐƯỜNG SẮT THUẬN HẢI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TUYÊN DƯƠNG ĐIỂN HÌNH TIÊN TIẾN GIAI ĐOẠN 2015 - 2019

Thứ Bảy, 29/02/2020, 06:50

Chiều ngày 25/2/2020, tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận), Công ty Cổ phần Đường sắt Thuận Hải đã tổ chức Hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2019.

Đồng chí Hoàng Gia Khánh – Phó TGĐ trao Cờ thi đua của Ủy ban QLVNN và Tổng công ty ĐSVN  cho Công ty
 
      Tham dự Hội nghị có đồng chí Mai Thành Phương – Ủy viên  BCH Tổng Liên đoàn LĐVN, Ủy viên BTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn ĐSVN; đồng chí Hoàng Gia Khánh – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty ĐSVN; đồng chí Lê Văn Hiệu – Bí Thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty; đại diện khối thi đua Trung ương I tinh Ninh Thuận; các đồng chí trong BTV Đảng ủy, Hội đồng quản trị, BTV Công đoàn công ty và 90 đại biểu điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 – 2019 đại diện cho hơn 400 CNLĐ trong công ty về dự hội nghị.
      Những năm qua xác định được vị trí, vai trò và tầm quan trọng của phong trào thi đua trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác thi đua khen thưởng là một trong những nhiệm vụ thường xuyên được quan tâm và thực sự đã trở thành phong trào trong CNVC của Công ty. Hàng năm dưới sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ; Chính quyền,       Công đoàn và Đoàn Thanh niên đã liên tục tổ chức nhiều phong trào thi đua nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Công ty, thông qua các đợt phát động, được hầu hết CBCNV, Người lao động hưởng ứng tích cực và đã mang lại kết quả thiết thực: Hoàn thành toàn diện kế hoạch trước thời hạn, kết quả SXKD năm sau cao hơn năm trước, đảm bảo an toàn chạy tàu tuyệt đối; thu nhập nâng cao; đời sống CBCNV, Người lao động được cải thiện, từng bước ổn định.
      Qua thực tế yêu cầu của nhiệm vụ chính trị đặt ra công ty đã chủ động tổ chức, phát động các phong trào thi đua gắn liền với các sự kiện chính trị trọng đại có ý nghĩa của Đảng, của dân tộc. Vì vậy, hàng năm các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật và đời sống do Hội nghị Người lao động đề ra đều được thực hiện hoàn thành vượt mức. Sản lượng tăng bình quân 7,2%/năm; Thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt 9.700.000đ (tăng bình quân hàng năm là 8,12%); giữ vững tốc độ chạy tàu qua khu đoạn Công ty quản lý, hiện nay là 80,52km/h và an toàn chạy tàu tuyệt đối.
 
 
Đồng chí Mai Thành Phương trao Bằng khen cho các cá nhân điển hình tiên tiến 
 
      Thông qua thực tiễn phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân là điển hình tiên tiến như: Tập thể Đội quản lý Đường sắt Ma Lâm, Xí nghiệp XDCT&KDDV; Cung đường 1541, Cung cầu Tháp Chàm, Cung đường 1427; Phòng Tài chính - Kế toán, Phòng Kỹ thuật - An toàn …v.v...; Cá nhân điển hình tiêu biểu như: đ/c Trần Quang Bổn (Đội trưởng Đội QLĐS Ma Lâm), đ/c Nguyễn Hữu Tường (Kế toán trưởng Công ty), đ/c Nguyễn Hữu Nghị (Cung đường 1541) và hàng chục tập thể, cá nhân khác đã có nhiều thành tích xuất sắc góp phần xây dựng và thực hiện phong trào thi đua trong thời gian qua. 
      Trong 5 năm qua Công ty CPĐS Thuận Hải đã vinh dự được nhận Huân chương Độc lập hạng Ba; 01cá nhân được nhận Huân chương Lao động hạng Ba; 02 cá nhân nhận BK của Thủ tướng Chính phủ; năm 2019 nhận Cờ dẫn đầu thi đua của Uỷ ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Cờ đơn vị an toàn chạy tàu khá nhất năm 2019 của Tổng công ty ĐSVN...     
      Thông qua việc công nhận các danh hiệu thi đua hàng năm, các đợt thi đua đột xuất, các công trình trọng điểm, Công ty cũng đã kịp thời biểu dương, khen thưởng bằng vật chất cho những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến và thành tích xuất sắc, góp phần tích cực vào phong trào thi đua chung của đơn vị, của Công ty; với số tiền thưởng gần 1,5 tỷ đồng.
 
Lãnh đạo công ty tặng cờ thi đua cho các đơn vị. 
 
      Tại Hội nghị, báo cáo tham luận của các đại biểu điển hình tiên tiến đã xác định  rõ lập trường tư tưởng vững vàng, tinh thần công tác, cống hiến với đầy ý nghĩa về lương tâm, trách nhiệm nghề nghiệp cao cả, sự đoàn kết thân ái, trách nhiệm của mình đối đơn vị, với Tổng công ty để từ đó vượt khó vươn lên trở thành những cá nhân điển hình tiên tiến đi đầu trong phong trào thi đua của đơn vị, thực sự là những bông hoa đẹp trong phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", trong phong trào CNVCLĐ thời gian qua.
      Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty ĐSVN Hoàng Gia Khánh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích xuất sắc của các gương sáng điển hình tiêu biểu được lựa chọn, bình xét từ đơn vị về dự Hội nghị; cho rằng các điển hình này là những “bông hoa” đẹp, đáng được biểu dương để mọi người học tập và noi theo.
      Đồng chí mong muốn và tin tưởng, CBCNV, người lao động trong công ty sẽ tiếp tục phát huy tinh thần vượt khó, tính năng động, sáng tạo, tiên phong, gương mẫu, có sức lan toả mới trong đơn vị và luôn xứng đáng là nhân tố của các phong trào thi đua yêu nước trong giai đoạn tiếp theo.
      Đồng chí đề nghị Công ty CPĐS Thuận Hải tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng, nhân rộng gương điển hình tiên tiến. Để làm được điều đó cần quán triệt đầy đủ tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác thi đua. Đặc biệt, trong điều kiện khó khăn hiện nay thì càng cần phải phát động các phong trào thi đua và quan tâm hơn nữa đến người lao động trực tiếp; phải đặt lợi ích chung của công ty, của ngành Đường sắt, của đất nước lên trên hết.
 
 
 
 
Một số tiết mục Văn nghệ chào mừng Hội nghị 
 
      Hội nghị thông qua danh sách đoàn đại biểu gồm 05 đồng chí đại diện cho tập thể người lao động của Công ty dự Đại hội thi đua yêu nước Tổng công ty ĐSVN lần thứ V./.
                                                                                                                           Tiến Hải 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5