Tin Công đoàn trực thuộc

HƯỞNG ỨNG THÁNG CÔNG NHÂN VÀ THÁNG HÀNH ĐỘNG VỀ ATVSLĐ NĂM 2021 CỦA CHI NHÁNH TOA XE HÀ NỘI

Thứ Năm, 10/06/2021, 18:41

Thực hiện sự chỉ đạo của Công đoàn Đường sắt Việt Nam, Công đoàn Công ty Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội về chương trình hoạt động tháng công nhân và hưởng ứng tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2021, đồng hành cùng Chi nhánh tháo gỡ khó khăn ổn định sản xuất sau khi hết dịch Covid-19, góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị. Trong tháng 5, Công đoàn Chi nhánh đã phối hợp chặt chẽ với Chuyên môn để môn chỉ đạo bộ phận thực hiện tốt các nhiệm vụ vừa ngăn ngừa phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa đảm bảo sản xuất.

Công đoàn Chi nhánh cấp phát thuốc Mutivitamin cho người lao động 
   Công đoàn Chi nhánh đã phát động phong trào thi đua xanh sạch đẹp bằng hành động cụ thể, thiết thực; đẩy mạnh phong trào thi đua nâng cao năng suất lao động, cải tiến kỹ thuật, tiết giảm chi phí sản xuất. Ban chấp hành Công đoàn Chi nhánh đã phối hợp với Công đoàn bộ phận Phân xưởng Sửa chữa đảm nhận thực hiện và đang hoàn thành công trình sản phẩm: “Sửa chữa lớn toa xe CV-PĐ 81508” với tổng giá trị làm lợi gần 30 triệu đồng bao gồm tiết kiệm vật tư và nhân công.  
 
Sửa chữa toa xe công trình Công đoàn 
   Công đoàn bộ phận Phân đoạn khám chữa chỉnh bị phối hợp với Công đoàn Phân xưởng Cơ Điện lạnh đảm nhiệm công trình sản phẩm tổng vệ sinh và cải tạo lối đi khu vực đường K4. Thực hiện thu gom, dọn dẹp, tiêu hủy trên 15m3 rác thải các loại (bao gồm cây dại, bàn ghế, tủ hỏng, chất thải xây dựng và các loại rác thải khác), sắp xếp lại các vật tư chờ thanh lý tại khu vực đầu đường khu chỉnh bị, san phẳng và đổ bê tông làm đường đi chiều dài khoảng 60m (hơn 120m2). Tổng giá trị làm lợi 10 triệu đồng bao gồm chi phí vật liệu và nhân công. Các Công đoàn bộ phận phân xưởng Cơ khí, Công đoàn bộ phận Cơ quan tổ chức tổng vệ sinh khu vực nhà xưởng, văn phòng tạo cảnh quan môi trường làm việc đảm bảo an toàn vệ sinh lao động.
   Cũng trong Tháng Công nhân, các hoạt động chăm lo lợi ích vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động như: thăm hỏi, tặng quà, cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động đã được thực hiện. Công đoàn Chi nhánh đã thăm hỏi trợ cấp cho 14 người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh nghề nghiệp, bị tai nạn lao độngvới tổng số tiền 11 triệu đồng; trích kinh phí công đoàn mua 940 lọ Mutivitamin để cấp phát cho người lao động tăng sức đề kháng giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm; đề xuất Công đoàn Công ty hỗ trợ kinh phí lắp đặt 01 máy điều hòa không khí cải thiện điều kiện làm việc cho Tổ an toàn chỉnh bị Vinh thuộc phân đoạn khám chữa chỉnh bị; tham gia xây dựng quy chế đảm bảo điều kiện làm việc, cải thiện bữa ăn ca và các khoản phúc lợi khác cho người lao động. Ngoài ra, trong những ngày cao điểm nắng nóng, để đảm bảo sức khỏe cho người lao động, Công đoàn cũng đã tổ chức chống nóng tại chỗ cho những công nhân lao động trực tiếp.
   Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2021 của Công đoàn Chi nhánh Toa xe Hà Nội thực sự có ý nghĩa đối với đoàn viên, người lao động, qua đó tạo động lực và tinh thần trách nhiệm với công việc, cũng là dịp để tổ chức công đoàn chia sẽ những khó khăn, vất vả của người lao động; động viên người lao độngnỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tổng kết Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ, Công đoàn Chi nhánh đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc với tổng số tiền 11,5 triệu đồng.
 
CÔNG ĐOÀN CHI NHÁNH 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5