Tin Công đoàn trực thuộc

TRƯỜNG CAO ĐẲNG ĐƯỜNG SẮT TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2022

Thứ Hai, 28/03/2022, 16:00

Đến dự Hội nghị có đồng chí Hồ Hữu Hòa – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tổng công ty ĐSVN; đại diện Công Đoàn ĐSVN, Ban TCCB Tổng công ty ĐSVN. 61 đại biểu được bầu tại Hội nghị Người lao động các đơn vị của trường ở 3 khu vực Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương đã dự Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị
 
      Hội nghị đã được nghe đồng chí Phạm Văn Chánh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường trình bày báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ chỉ tiêu năm 2022 của Trường. Năm 2021 khó khăn của dịch bệnh Covid – 19 đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động đào tạo của Trường, đến việc làm, thu nhập, đời sống của cán bộ, NLĐ. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm cao, sự nỗ lực phấn đấu của đơn vị, đặc biệt là sự quan tâm sâu sát, hỗ trợ, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Tổng công ty; sự phối kết hợp của các đơn¬¬ vị trong và ngoài Tổng công ty; cùng việc xác định rõ vai trò, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Trường đó là đào tạo cung cấp cho ngành ĐSVN và xã hội lực lượng lao động kỹ thuật có chất lượng cao, tâm huyết với nghề, luôn nêu cao tinh thần thái độ và đạo đức nghề nghiệp, Trường Cao đẳng Đường sắt đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, hoàn thành hầu hết chỉ tiêu kế hoạch sau điều chỉnh do tác động bởi dịch bệnh giúp Trường duy trì sự ổn định, bảo đảm mức thu nhập cơ bản so với các nghị quyết đề ra. 
 
      Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Hồ Hữu Hòa – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tổng công ty ĐSVN đã biểu dương, ghi nhận kết quả sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, NLĐ trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao năm 2021; năm 2022 đối diện với nhiều khó khăn, dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, đồng chí đề nghị nhà trường giữ vững đoàn kết, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, phấn đấu hoàn thành kế hoạch, mở rộng các hoạt động liên kết đào tạo, tìm kiếm mở rộng đào tạo thêm các chuyên ngành mới phù hợp nhu cầu xã hội hiện nay là hướng đi đúng đắn của Trường. 
 
 
Đồng chí Hồ Hữu Hòa – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tổng công ty ĐSVN  
phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
 
      Tại Hội nghị có nhiều ý kiến thảo luận sôi nổi, trong đó tập trung đề cập đến các giải pháp để hoàn thành tốt nhiệm vụ về: đa dạng hóa các loại hình tuyển sinh và đào tạo, tính khả thi trong việc mở thêm ngành nghề đào tạo; giải pháp nâng cao chất lượng hiệu quả sử dụng nguồn nhân lực, tinh gọn tổ chức, lao động, ổn định việc làm, nâng cao thu nhập; giải pháp thực hiện chuyển đổi số và giải pháp nâng cao hiệu lực hiệu quả trong công tác quản lý, thực hiện nội quy, quy chế, giờ giấc tác phong, ý thức tổ chức kỷ luật tại nhà Trường.
 
      Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Chánh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà Trường cũng đã trả lời, giải đáp các kiến nghị, đề xuất của các đơn vị và Người lao động nhà trường, đồng chí nhấn mạnh mục tiêu chính trong năm 2022 của Trường là tiếp tục duy trì đoàn kết nội bộ; tinh gọn bộ máy tổ chức và lao động; đảm bảo việc làm, ổn định thu nhập và đạt mức tăng trưởng theo nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2022 đề ra. Tìm phương án, giải pháp huy động các nguồn vốn cho đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo, đồng thời bảo quản và duy trì tốt nhất cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện có. Nâng cao chất lượng nhà giáo, chất lượng đào tạo. Nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm của người lao động. Thường xuyên quan tâm đến việc đào tạo nâng cao về ý thức, tinh thần, thái độ làm việc; văn hóa về bảo đảm ATGT đường sắt; phục vụ hành khách, chủ hàng.
 
 
Lãnh đạo Tổng công ty ĐSVN trao Bằng khen của Tổng liên đoàn LĐVN và Tổng công ty ĐSVN cho các tập thể, cá nhân Trường Cao đẳng Đường sắt 
 
      Hội nghị đã bầu Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2022-2023 gồm 05 đồng chí; biểu quyết thông qua danh sách thành viên đại diện Người lao động tham gia đối thoại; thông qua các chỉ tiêu và biểu quyết chỉ tiêu Hội nghị với sự nhất trí cao 100% đại biểu tham dự.
 
      Với tinh thần dân chủ, thiết thực, hiệu quả phấn đấu theo mục tiêu của Tổng công ty ĐSVN là “Quyết liệt – Đổi mới – An toàn – Phát triển – Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Hội nghị Người lao động Trường Cao đẳng Đường sắt năm 2022 đã thành công tốt đẹp; toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên đều tập trung trí tuệ để xây dựng các chỉ tiêu, biện pháp thực hiện nhiệm vụ và cùng nhau đoàn kết phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2022 của Nhà trường.
T.H
 
 
 
 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5