Tin Công đoàn trực thuộc

CHI NHÁNH KHAI THÁC ĐƯỜNG SẮT SÀI GÒN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2023

Thứ Sáu, 24/02/2023, 13:28

Ngày 22/2/2023, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Chi nhánh Khai thác đường sắt Sài Gòn đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023. Đến tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Năng Khang – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty ĐSVN; lãnh đạo Ban An ninh – An toàn Tổng công ty ĐSVN, Ban nghiệp vụ Công đoàn ĐSVN. 79 đại biểu đại diện cho 441 cán bộ, người lao động Chi nhánh tham dự Hội nghị.

Quang cảnh hội nghị
 
   Trong năm 2022, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 và tác động của việc triển khai thực hiện các dự án đường sắt quan trọng trên tuyến đường sắt Thống nhất, ảnh hưởng không nhỏ đến vận tải của Ngành đường sắt nói chung, của Chi nhánh nói riêng nhưng toàn Chi nhánh đã phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao, các chi tiêu trong công tác điều hành GTVTĐS đều tăng so với kế hoạch trong đó: xếp dỡ 2.273.984 tấn, đạt 98,69% so với kế hoạch, đạt 140,35% so với cùng kỳ năm 2019; doanh thu cho thuê KCHT và DV HTVT thực hiện 40,79 tỷ đồng (không bao gồm doanh thu cho thuê tài sản nhóm 1 là 3,7 tỷ đồng) đạt 101,2% kế hoạch năm 2022, bằng 149,2% cùng kỳ năm 2019. Điều kiện làm việc, sinh hoạt của NLĐ tiếp tục được cải thiện, thu nhập bình quân của NLĐ đạt 9,4 triệu đồng/người/tháng. 
 
   Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Hoàng Năng Khang – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty ĐSVN đã biểu dương những nỗ lực của toàn thể cán bộ, NLĐ Chi nhánh trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao. Đồng chí nhấn mạnh, triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2023, Tổng công ty ĐSVN cũng như Chi nhánh có những thuận lợi, nhưng cũng còn nhiều khó khăn. Việc triển khai thực hiện các dự án đường sắt bằng nguồn vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 trên tuyến ĐS Bắc-Nam làm tăng thời gian chạy tàu và ảnh hưởng đến phục vụ khách hàng tại 2 ga Dĩ An, Sóng Thần. Đề án quản lý, khai thác KCHTĐS quốc gia theo Nghị định số 46/2018/NĐ-CP của Chính phủ vẫn chưa được phê duyệt; trong năm 2023, Chi nhánh sẽ tiếp nhận và đưa vào vận hành 05 ga mở mới trong điều kiện khó khăn về tuyển dụng lao động. Đồng chí Phó Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN đề nghị Chi nhánh tiếp tục phát huy tinh thần quyết tâm hơn nữa, tổ chức công đoàn cùng phối hợp thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, tuyên truyền để người lao động toàn Chi nhánh đồng thuận trong quan điểm, thống nhất trong hành động, chấp hành nghiêm quy trình quy phạm, nội quy lao động và các quy chế, quy định nội bộ, đoàn kết phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo tuyệt đối các mặt, nhất là an toàn chạy tàu, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu chủ yếu hội nghị NLĐ năm 2023 đề ra, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, cùng toàn Tổng công ty phấn đấu phục hồi và phát triển SXKD, thực hiện mục tiêu “Quyết liệt – Sáng tạo – Linh hoạt – An toàn – Hiệu quả”.
 
 
Đồng chí Hoàng Năng Khang – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty ĐSVN phát biểu chỉ đạo hội nghị
 
   Tại Hội nghị, Giám đốc Chi nhánh đã trực tiếp giải quyết, trả lời 27 kiến nghị của NLĐ, Trong đó có 01 kiến nghị liên quan đến chính sách lao động, 23 kiến nghị liên quan đến cơ sở hạ tầng; 01 kiến nghị liên quan đến trang thiết bị phục vụ chạy tàu; 02 kiến nghị liên quan đến trang cấp công cụ dụng cụ phục vụ sản xuất, cải thiện đời sống người lao động; đồng thời Chi nhánh đề xuất 04 kiến nghị trình Tổng công ty ĐSVN xem xét, giải quyết. Hội nghị cũng đã tuyên dương 03 đơn vị đạt danh hiệu “Chính quy – Văn hóa – An toàn” cấp Tổng công ty ĐSVN và 02 đơn vị đạt danh hiệu an toàn chạy tàu khá nhất năm 2022 cấp Chi nhánh. Bầu đoàn đại biểu dự Hội nghị NLĐ Tổng công ty ĐSVN năm 2023 gồm 6 đồng chí. 
 
Tin và ảnh: Trọng Nhuận 
 
 
 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5