Tin Công đoàn trực thuộc

XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY ĐÀ NẴNG CHĂM LO CÔNG NHÂN LÁI TÀU TẾT CANH TÝ

Thứ Bảy, 11/01/2020, 23:59

Ngoài các chế độ của ngành Đường sắt, Xí nghiệp đầu máy Đà Nẵng đã tích cực chuẩn bị nhiều phương án cụ thể nhằm động viên, chăm lo đời sống người lao động thuộc đơn vị phụ trách, đặc biệt là công nhân lái tàu hỏa dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Đầu máy D19E - 947 kéo theo toa chở khách, hàng hóa tại ga Đà Nẵng - Ảnh: Liêu Viễn Kiều
 
      Đồng chí Lê Văn Tiến, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Xí nghiệp đầu máy Đà Nẵng cho biết: “Điểm mới của Tết Nguyên đán 2020, tiền ăn trợ cấp tới anh em lái tàu sẽ tăng từ 110.000 lên 140.000 đồng/ ngày. Như mọi năm, ngày 30 Tết, mùng 1,2,3 Tết, anh em lái tàu lên, xuống ban tại các Trạm đều được Xí nghiệp nấu ăn không tính phí. Do đặc thù làm theo sản phẩm công đoạn, việc quyết toán, phân phối tiền Tết tới người lao động hiện đơn vị chúng tôi chưa có kế hoạch cụ thể”.
      Đối với những lái tàu thuộc Xí nghiệp đầu máy Đà Nẵng thực hiện nhiệm vụ trong đêm giao thừa (ngày 24/1/2020), ngoài chế độ của ngành Đường sắt, một ca làm việc như năm ngoái được hưởng 110.000 đồng.
Công đoàn sẽ phối hợp bộ phận chuyên môn, chức danh liên quan sẽ trực tiếp gặp gỡ người lái tàu tại Đà Nẵng có lì xì đầu xuân, tạo không khí rộn ràng, vui tươi thời điểm đón năm mới. Tại các trạm, Xí nghiệp đầu máy Đà Nẵng giao các trạm trưởng thực hiện theo nguyên tắc ứng trước kinh phí và thanh toán công bằng sau đó.
Theo truyền thống của Xí nghiệp đầu máy Đà Nẵng, đơn vị cũng tận tình trực tiếp xuống gặp gỡ, thăm hỏi tình hình của công nhân lái tàu thuộc Xí nghiệp. Đồng chí Nguyễn Tự Do, Phó Chủ tịch Công đoàn Xí nghiệp đầu máy Đà Nẵng cho biết: “Xí nghiệp sẽ tặng quà tới anh em trực đêm giao thừa, bình quân mỗi cá nhân từ 100.000 – 200.000 đồng. Ngoài ra, Công đoàn cũng trích từ Quỹ xã hội dành tặng người lao động quà Tết trị giá khoảng 300.000 – 400.000 đồng. Không chỉ vậy, Xí nghiệp cũng quan tâm đến cán bộ, công nhân viên có hoàn cảnh khó khăn khoảng 1 – 2 triệu động nhằm chia sẻ với người lao động dịp Tết Nguyên đán”.
      Ngoài ra, thời điểm cận Tết, Xí nghiệp đầu máy Đà Nẵng tiếp tục triển khai những hoạt động truyền thống như gặp gỡ cán bộ, người lao động hưu trí tại Đồng Hới, Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Diêu Trì (Bình Định) đồng thời kết hợp động viên, thăm hỏi tới anh em lái tàu của Xí nghiệp.
Một lái tàu thuộc Xí nghiệp đầu máy Đà Nẵng chia sẻ: “Nhiều năm lái tàu, tôi cũng quen với nhiệm vụ phải lên ban dịp Tết Nguyên đán, chỉ mong mỏi bên cạnh sự quan tâm của lãnh đạo Xí nghiệp, thu nhập thay đổi theo hướng tích cực hơn để người lao động thêm phần vững tin”.
      Với nhiều hành động cụ thể trước bối cảnh khó khăn, ngoài kế hoạch ban kíp sẵn sàng phục vụ chiến dịch cao điểm vận tải Tết Nguyên đán, Xí nghiệp đầu máy Đà Nẵng nói riêng và các đơn vị khác thuộc ngành Đường sắt cũng đang tích cực chăm lo, động viên đời sống tinh thần, vật chất cho các công nhân, người lao động để họ đón một năm mới, mùa xuân mới vơi bớt gánh nặng, lo toan.
                                                                                                                  Hữu Phúc - Báo Cuộc sống an toàn 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5