Tin Công đoàn Đường sắt Việt Nam.

CÔNG ĐOÀN CÔNG TY CỔ PHẦN ĐƯỜNG SẮT THANH HÓA TỔ CHỨC ĐẠI HỘI LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2020-2025

Chủ Nhật, 08/11/2020, 21:15

Ngày 06/11/2020, tại thành phố Thanh Hóa (tình Thanh Hóa), Công đoàn Công ty cổ phần Đường sắt Thanh Hóa đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Dự chỉ đạo Đại hội có đồng chí Mai Thành Phương, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn LĐVN, Ủy viên BTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn ĐSVN; đại diện lãnh đạo các ban Công đoàn ĐSVN; đồng chí Lê Minh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Đường sắt Thanh Hóa; các đồng chí trong Ban Giám đốc, BTV Đảng ủy Công ty.

Đồng chí Mai Thành Phương, Chủ tịch Công đoàn ĐSVN phát biểu chỉ đạo Đại hội
   Nhiệm kỳ Đại hội XI, mặc dù trong tình trạng khó khăn chung của toàn ngành Đường sắt, nhưng với truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu của toàn thể cán bộ, đoàn viên, công nhân viên Công ty cổ phần Đường sắt Thanh Hóa đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu chủ yếu Nghị quyết Đại hội lần thứ XI đã đề ra. Lợi nhuận bình quân tăng trưởng trên 17%/ năm; thu nhập bình quân tăng trưởng trên 6,8%/ năm; tốc độ chạy tàu bình quân toàn tuyến đạt 80,36 km/h, trong đó có đoạn chạy với tốc độ 100 km/h.  Công đoàn Công ty đã phối hợp thưc hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở như tổ chức tốt hội nghị người lao động, hôi nghị đối thoại tại nơi làm việc theo quy định của pháp  luật, thông qua các hội nghị, đã phối hợp giải quyết 389 kiến nghị; công đoàn các cấp đã làm tốt chức năng giám sát thực hiện các chế độ chính sách cho NLĐ, bảo đảm 100% người lao động được ký hợp đồng lao động, có việc làm thường xuyên, các chế độ chính sách bảo đảm theo quy định của pháp luật; quan tâm chú trọng đến công tác phát triển đoàn viên, kết quả đã kết nạp 95 đoàn viên mới, thực hiện đổi thẻ cho 100% đoàn viên, đảm bảo 100% lao động được kết nạp vào tổ chức công đoàn…
 
Quang cảnh Đại hội 
   Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Mai Thành Phương, Chủ tịch Công đoàn ĐSVN đã biểu dương những thành tích mà Công đoàn Công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, góp phần cùng với chuyên môn bảo đảm doanh nghiệp phát triển bền vững. Trong những năm tiếp theo của nhiệm kỳ XII, Công đoàn Công ty cần phải nhận định rõ những khó khăn chung của toàn ngành và khó khăn riêng của doanh nghiệp để đưa ra những chương trình, kế hoạch hoạt động phù hợp, nhằm thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động, song hành với việc bảo vệ sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Công đoàn Công ty phải thực hiện tốt vai trò cầu nối trung gian xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, và tiến bộ tại doanh nghiệp. Để thực hiện được điều đó, Công đoàn Công ty phải thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục đoàn viên; làm tốt công tác truyền thông công đoàn để người lao động hiểu và chia sẻ những khó khăn của doanh nghiệp. 
 
Ban Chấp hành khóa XII, nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt Đại hội 
   Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa XII gồm có 15 đồng chí, đồng chí Hà Tân Hùng, cán bộ công đoàn chuyên trách được bầu làm Chủ tịch Công đoàn Công ty khóa XII, nhiệm kỳ 2020-2025.
 
T.X.T
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5