Tin Công đoàn Đường sắt Việt Nam

LÃNH ĐẠO TỔNG CÔNG TY ĐSVN THĂM HỎI, ĐỘNG VIÊN NHÂN VIÊN TÀU SE5 ĐƯỢC CHÍNH THỨC CHẠY LẠI SAU THỜI GIAN DỪNG VÌ DỊCH BỆNH

Thứ Năm, 14/10/2021, 05:59

Chiều 13/10, tại ga Hà Nội, lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã gặp mặt, động viên tổ tiếp viên, ban lái tàu SE5 do anh Văn Khắc Nam là Trưởng tàu.

Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN Vũ Anh Minh và Chủ tịch Công đoàn ĐSVN  
Mai Thành Phương thăm hỏi, động viên ban lái tàu SE5
   Chuyến tàu SE5 khởi hành lúc 15h20’ ngày 13/10 xuất phát tại Hà Nội đi thành phố Hồ Chí Minh được thí điểm chạy lại sau gần 2 tháng tạm dừng vì dịch Covid-19. Với nhiều hành khách trên tàu, được đánh giá là một chuyến tàu đặc biệt với rất nhiều cảm xúc, một hành trình về nhà, về quê, về với người thân sau thời gian dài chờ đợi vì dịch bệnh. Không chỉ với các hành khách, với những người tiếp viên, những người công tác trên tàu, đây cũng là một cuộc hành trình được mong mỏi từ lâu, bởi họ cũng đã quá nhớ công việc của mình, những tiếng còi tàu, những âm thanh trên đường sắt và đặc biệt là những hành khách thân yêu.
   Từ 25/8, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều tỉnh, thành phố tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phải dừng chạy các đoàn tàu khách trên các tuyến đường sắt để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Ngay sau khi Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành dịch Covid-19 được cơ bản kiểm soát, hoạt động hành khách Bắc - Nam bằng tàu hỏa được thí điểm nối lại. Trước giờ tàu chạy chiều 13/10, khá đông hành khách đã mua vé đi chuyến tàu đầu tiên sau khi cuộc sống đang chuyển sang giai đoạn bình thường mới. Trong thời gian thí điểm ngành Đường sắt vẫn giữ nguyên giá vé như trước khi dừng toàn bộ tàu. Trong khi chi phí tổ chức chạy tàu lại cao hơn cả trước vì phải chi cho các hoạt động phòng, chống dịch. Tuy vậy, ngành ĐS vẫn tổ chức chạy, vì cộng đồng trách nhiệm với xã hội, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Cũng do phải thực hiện giãn cách chỗ trên tàu nên lượng vé bán ra không nhiều so với số chỗ trên tàu. Tính đến thời điểm tàu xuất phát đã bán được 354 vé, trên hành trình tàu chạy sẽ còn khách mua vé lên các ga dọc đường.
   Để chuẩn bị cho chuyến tàu đầu tiên được chạy lại, ngành đường sắt và ga Hà Nội đã chuẩn bị kỹ càng cho việc chạy lại phục vụ người dân. Những biện pháp an toàn, phòng chống dịch được đặt lên hàng đầu, các chỗ ngồi, giường nằm tại các toa cũng được bố trí hợp lý để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch. Toàn bộ các cán bộ, nhân viên phục vụ trên trên tàu đều đã được tiêm 2 mũi vaccine ngừa Covid-19 và đều phải có kết quả test âm tính với virus trước khi lên tàu, đối với hành khách lên tàu bắt buộc phải được tiêm vaccine ít nhất trước 14 ngày. 
   Ngay tại ga Hà Nội, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN Vũ Anh Minh; Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty Lương Văn Nghĩa và Chủ tịch Công đoàn ĐSVN Mai Thành Phương và Phó TGĐ Tổng công ty Phan Quốc Anh đã trực tiếp kiểm tra công tác phục vụ hành khách, từ khi vào ga đến lúc lên tàu, đảm bảo phục vụ hành khách thuận tiện, chu đáo và toàn trong phòng chống dịch bệnh. Các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty cũng đã thăm hỏi, động viên cán bộ, nhân viên, lái tàu thực hiện nhiệm vụ trên chuyến tàu SE5.
 
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty Lương Văn Nghĩa và Chủ tịch Công đoàn ĐSVN Mai Thành Phương thăm hỏi, động viên tổ Tiếp viên tàu SE5 
   Anh Văn Khắc Nam - Trưởng tàu SE5 chia sẻ: “Ngay khi nhận được kế hoạch chạy tàu, tôi rất xúc động và vui mừng. Tất cả mọi người trong tổ tàu đã phải tạm dừng công việc của mình gần 3 tháng vì lý do phòng, chống dịch Covid-19. Nay được trở lại với công việc không có gì hơn ngoài niềm vui sướng. Bản thân tôi chỉ hy vọng dịch Covid-19 được kiểm soát hoàn toàn để anh em chúng tôi được phục vụ hành khách tốt hơn. Chúng tôi cũng hết sức xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo Tổng công ty, công ty và Đoàn tiếp viên đường sắt Hà Nội, đấy là động lực rất lớn để cán bộ, nhân viên toàn tổ tàu nỗ lực hoàn thành các nhiệm, chất lượng phục vụ hành khách cao nhất và đảm bảo an toàn các mặt, nhất là công tác phòng chống dịch trong suốt hành trình”.
   Toàn bộ công tác đón, tiễn hành khách tại các ga, vận chuyển trên tàu được các đơn vị vận tải ĐS và UBND, Sở GTVT, chính quyền các địa phương các tỉnh phối hợp chặt chẽ nhằm đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế, Bộ GTVT và các địa phương.
C.K
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5