Tin Công đoàn trực thuộc

CHI NHÁNH KHAI THÁC ĐƯỜNG SẮT HÀ THÁI HẢI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2022

Thứ Tư, 12/01/2022, 21:32

Ngày 11/01/2022 tại thành phố Hải Dương, Hội nghị đại biểu Người lao động Chi nhánh KTĐS Hà Thái Hải năm 2022 đã diễn ra dưới sự chủ trì của Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Chi nhánh. Đây là dịp để phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động, tạo điều kiện để người lao động được biết, được tham gia ý kiến, được quyết định và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích, nghĩa vụ và trách nhiệm của người lao động trong toàn Chi nhánh.

Đồng chí Phan Quốc Anh - Phó Tổng Giám đốc TCT ĐSVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
   Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phan Quốc Anh - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty ĐSVN, đồng chí Dương Thị Mơ - Phó Chủ tịch Công đoàn ĐSVN và đại diện các Ban của Tổng công ty ĐSVN, cùng 39 đại biểu đại diện cho 374 người lao động trong toàn Chi nhánh.
 
   Báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh cho thấy, năm 2021 Chi nhánh gặp rất nhiều khó khăn, thách thức; đặc biệt, đại dịch Covid-19 bùng phát đã tác động lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong điều kiện đó, toàn thể CBCNV đã hết sức nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn, vừa thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo SXKD phát triển góp phần vào giữ vững ổn định kinh tế, xã hội của ngành đường sắt và đất nước. Sản lượng vận tải: Đoàn tàu đón gửi đạt 103% KH, giờ dồn đạt 102% KH, tấn xếp dỡ đạt 111% KH, Dịch vụ cho thuê KCHT đường sắt và dịch vụ hỗ trợ vận tải đạt 100% KH.
 
   Cũng trong năm qua, trước khó khăn về thu nhập, nhiều đơn vị trong Chi nhánh đã tận dụng nguồn lực sẵn có để đẩy mạnh tăng gia sản xuất góp phần cải thiện đời sống như tự trồng rau, củ, quả, chăn nuôi gia cầm…để tạo nguồn thực phẩm tại chỗ giúp giảm chi phí bữa ăn; tự tu sửa chữa, chỉnh trang cải tạo nơi làm việc, cảnh quan nhà ga, giảm tối đa việc thuê mướn để tiết kiệm chi phí không cần thiết tập trung kinh phí tổ chức các hoạt động mang lại lợi ích thiết thực cho NLĐ.
 
   Các tham luận tại Hội nghị, với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, dân chủ, các ý kiến đóng góp đều có tính xây dựng, trách nhiệm cao và quan tâm đến hoạt động sản xuất kinh doanh, đến quan hệ lao động hài hòa, ổn định vì sự phát triển của Chi nhánh. Có 04 nhóm ý kiến, kiến nghị liên quan đến chế độ, chính sách của người lao động và công tác sản xuất kinh doanh đã được Giám đốc Chi nhánh trao đổi, trả lời cụ thể, trọng tâm, trách nhiệm nên các đại biểu đều thống nhất.
 
Đồng chí Phó TGĐ Phan Quốc Anh và đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn ĐSVN Dương Thị Mơ
trao hỗ trợ Tết cho người lao động 
 
   Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phan Quốc Anh - Phó Tổng Giám đốc ghi nhận những nỗ lực của Chi nhánh KTĐS Hà Thái Hải: Trong một năm có rất nhiều khó khăn khi dịch bệnh COVID-19 tác động rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành nhưng tập thể lãnh đạo chuyên môn, Công đoàn Chi nhánh đã tạo sự gắn kết và phát huy sức mạnh tập thể để lãnh đạo Chi nhánh hoàn thành nhiệm vụ được Tổng công ty giao phó, đồng thời chăm lo, đảm bảo tốt chế độ cho người lao động; đồng chí đánh giá cao các khu vực trọng điểm ga Yên Viên và ga Đông Anh là các đầu mối vận tải hàng hóa Liên vận quốc tế, trong thời gian qua đã có rất nhiều cố gắng, nỗ lực trong giải phóng khối lượng hàng hóa rất lớn một cách nhanh chóng, giúp giảm ách tắc trên cửa khẩu Đồng Đăng…tăng sản lượng, doanh thu cho ngành; Phó Tổng Giám đốc đề nghị lãnh đạo Chi nhánh cần tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục nhược điểm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền các định hướng, nhiệm vụ trọng tâm của ngành Đường sắt đến người lao động để người lao động hiểu, chia sẻ, đồng thời đoàn kết, nhất trí thực hiện thắng lợi mục tiêu năm 2022 đã đề ra.
 
   Hội nghị Người lao động Chi nhánh đã tiến hành bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2022 - 2024 gồm 05 thành viên và biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2022 với 100% ý kiến thống nhất.
 
 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5