Tin Công đoàn trực thuộc

HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG XÍ NGHIỆP ĐẦU MÁY ĐÀ NẴNG

Thứ Bảy, 15/01/2022, 14:23

“Quyết liệt - Đổi mới - An toàn - Phát triển - Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, đó là mục tiêu mà Hội nghị Người lao động Xí nghiệp Đầu máy Đà Nẵng đề ra năm 2022.

Quang cảnh Hội nghị
 
   Ngày 15/01/2022, tại TP. Đà Nẵng, Xí nghiệp Đầu máy Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2022. Tới dự và chỉ đạo có các đồng chí Hoàng Năng Khang - Phó Tổng giám đốc TCT ĐSVN, Nguyễn Thanh Hoàn - Phó Chủ tịch Công đoàn ĐSVN, cùng 84 đại biểu đại diện cho 453 người lao động của Xí nghiệp.
 
   Năm 2021, cùng với ngành Đường sắt, hoạt động sản xuất kinh doanh của Xí nghiệp chịu tác động nặng nề do dịch bệnh Covid-19. Nguồn sức kéo của Xí nghiệp còn hạn chế, các đầu máy công suất nhỏ, chất lượng giảm sút, công tác mua sắm, đấu thầu phụ tùng vật tư tương đối khó khăn, chi phí lớn, nhiều sự cố trên hệ thống chưa xử lý triệt để nên sản lượng vận tải hành khách thấp ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập NLĐ; bên cạnh đó lực lượng lao động giảm, nhiều CNLĐ chấm dứt HĐLĐ, công tác tuyển dụng lao động mới khó khăn. Tuy nhiên, Xí nghiệp đã có nhiều cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thực hiện tốt kế hoạch SXKD, nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Trong đó, các chỉ tiêu vận tải đều đạt trên 101% so với kế hoạch, không để xảy ra các vụ tai nạn chạy tàu do chủ quan, thực hiện tốt công tác ATCT, ATVSLĐ, không để xảy ra TNLĐ, thực hiện tốt công tác phòng chống bão lũ và dịch bệnh Covid-19; quan tâm thực hiện chế độ chính sách, điều kiện làm việc cho NLĐ; thu nhập bình quân NLĐ trên 7,7 triệu đồng/người, đạt 8,8% so với năm 2020. Năm qua, Xí nghiệp đã được TCT ĐSVN công nhân danh hiệu thi đua “Tập thể lao động xuất sắc” và tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu thi đua”; tổ chức công đoàn được Công đoàn ĐSVN tặng Cờ “Thi đua xuất sắc”. 
 
   Tại Hội nghị, với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, đại diện NLĐ đã có tham luận về các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác nhằm đảm bảo an toàn chạy tàu; đồng thời sôi nổi trao đổi, đối thoại trực tiếp và đề xuất kiến nghị về thực hiện các chế độ chính sách của NLĐ cụ thể như giải quyết chế độ nghỉ phép, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thân thể cho NLĐ… và được chủ trì trả lời, xử lý giải quyết kịp thời.
 
Đ/c Hoàng Năng Khang - Phó Tổng giám đốc TCT ĐSVN phát biểu chỉ đạo 
 
   Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng giám đốc Hoàng Năng Khang ghi nhận kết quả mà Xí nghiệp đã đạt được trong năm qua, với những giải pháp ứng phó linh hoạt trước tình hình thực tế dịch bệnh Covid-19 và những khó khăn chung của ngành Đường sắt. Đồng chí cũng chia sẻ cùng toàn thể NLĐ về những khó khăn của Tổng công ty, nhất là việc huy động dòng tiền để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, có thời điểm Đường sắt phải dừng chạy tàu khách, tạm hoãn hợp đồng lao động đối với NLĐ. Tuy nhiên, ngay từ đầu năm 2022, cũng có nhiều tín hiệu tích cực cho sự phát triển của Đường sắt, đó là sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, của Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, Ngành; đặc biệt Chính phủ đã ban hành Nghị đinh số 01 ngày 04/1/2022 về gia hạn phương tiện, theo đó niên hạn đầu máy, toa xe được kéo dài đến năm 2025, là cơ hội đem lại hiệu quả sản xuất, giành lại thị phần cho ngành Đường sắt trong thời gian tới.
 
   Chỉ đạo về thực hiện nhiệm vụ năm 2022 của Xí nghiệp, đồng chí nhấn mạnh: “Cần tập trung vào công tác quản trị doanh nghiệp, ứng dụng mạnh mẽ CNTT trong cơ báo điện tử, chú trọng công tác vận dụng, đặc biệt là công tác an toàn; sắp xếp mô hình tổ chức, tinh gọn bộ máy; có giải pháp quay vòng đầu máy hiệu quả; rà soát vật tư, phụ tùng tồn kho,…. Đồng thời, hơn lúc nào hết, chuyên môn và công đoàn cần quan tâm đến đời sống việc làm, thu nhập, giải quyết kịp thời các chế độ chính sách cho người lao động, trước mắt chăm lo cho NLĐ vào dịp Tết Nhâm Dần để ai cũng được đón Tết sum vầy, bình an”.
 
Hội nghị đã tiến hành công tác thi đua khen thưởng và thông qua Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2022 với 100% ý kiến thống nhất.
 
Đ/c Nguyễn Thanh Hoàn - Phó Chủ tịch Công đoàn ĐSVN trao Cờ “Thi đua xuất sắc”
cho Công đoàn Xí nghiệp 
 
THU PHƯƠNG 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5