Tin Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam

LÃNH ĐẠO CÔNG ĐOÀN ĐSVN VÀ TỔNG CÔNG TY ĐSVN THĂM HỎI NGƯỜI LAO ĐỘNG KHU VỰC ĐÀ NẴNG – QUẢNG BÌNH

Thứ Năm, 02/01/2020, 20:20

Nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động Tết Canh Tý 2020, từ ngày 25/12 đến ngày 29/12/2019, đoàn công tác của Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) do đồng chí Mai Thành Phương, Chủ tịch công đoàn ĐSVN làm trưởng đoàn, đã đến thăm hỏi động viên, trao trợ cấp cho một số lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khu vực từ Đà Nẵng đến Quảng Bình và thăm một số đơn vị thuộc khu vực đèo Hải Vân (Đà Nẵng), khu ga Lệ Sơn (Quảng Bình). Cùng tham gia đoàn công tác của Công đoàn ĐSVN có đồng chí Trần Thiện Cảnh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN, ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn ĐSVN.

Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thăm hỏi anh Phạm Văn Sửu – CBCNV Xí nghiệp đầu máy Đà Nẵng
 
      Đoàn công tác đã đến từng gia đình, giường bệnh để thăm hỏi, chia sẻ, động viên người lao động đang gặp hoàn cảnh khó khăn. Quả thật, mỗi một trường hợp khi đoàn đến thăm là một hoàn cảnh thương tâm: Anh Phạm Văn Sửu (Xí nghiệp Đầu máy Đà Nẵng), anh Phạm Vĩnh An (Công ty cổ phần Đường sắt Bình Trị Thiên) đang vật vã với những cơn đau do ung thư giai đoạn cuối, trong khi vợ không có công việc ổn định, các con vẫn đang đi học; chị Lưu Thị Bông (Công ty cổ phần công trình 878) một mình nuôi con đang học đại học, bệnh tật đầy mình như hở vạn tim hai lá, rối loạn tiền đình, nay lại bị tai nạn giao thông xương đùi gãy làm mấy khúc, phải nghỉ việc hơn 5 tháng đến nay chưa thể phục hồi; anh Trần Quốc Sơn (Xí nghiệp Đầu máy Đà nẵng), đang còn trẻ, chưa có gia đình nhưng bị tai biến liệt nửa người. Và nhiều trường hợp khác nữa, mỗi người một hoàn cảnh đầy khó khăn, cần được giúp đỡ từ nhiều phía.
 
Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thăm công nhân lao động tại ga Hải Vân 
 
      Thăm người lao động đang làm việc tại các khu vực: ga Hải Vân, ga Hải Vân Bắc, ga Hải Vân Nam, ga Lệ Sơn, đồng chí Chủ tịch Công đoàn ĐSVN và Phó Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN đã nhắc nhở anh em chấp hành tốt quy trình quy phạm, bảo đảm tuyệt đối an toàn và thực hiện tốt liên hiệp lao động khu ga. Trực tiếp khảo sát điều kiện sinh hoạt và thể theo nguyện vọng của người lao động, đồng chí Chủ tịch Công đoàn ĐSVN đã quyết định tặng ga hải Vân Nam và cung đường hải Vân 3 mỗi đơn vị 01 chiếc tivi; tặng cung đường Lệ Sơn 01 bình tắm nước nóng phục vụ người lao động, đồng thời đôn đốc các đơn vị thuộc khu vực đèo Hải Vân đề xuất phương án phù hợp để xử lý nguồn nước phục vụ sinh hoạt cho người lao động khu vực đèo.
 
 Lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thăm công nhân lao động tại ga Lệ Sơn
 
      Trong bối cảnh ngành Đường sắt đang trong thời kỳ hết sức khó khăn, sự có mặt của đồng chí Chủ tịch Công đoàn ĐSVN và Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty ĐSVN thăm hỏi người lao động tại những khu vực khó khăn trước thềm Tết Canh Tý 2020 đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt, động viên người lao động khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.   
                                                                                                                                                   Xuân Trường
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5