Tin Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam

NHỮNG CHUYẾN TÀU ĐẦY ẮP YÊU THƯƠNG ĐẾN VỚI MIỀN TRUNG

Thứ Bảy, 07/11/2020, 11:03

Từ đầu tháng 10 đến nay, mưa nối mưa, lũ chồng lũ trên dải đất miền Trung gian khó, ảnh hưởng đến cả tuyến đường sắt Bắc - Nam. Dù rất khó khăn, ngành Đường sắt vẫn nhận vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ tới miền Trung nhằm chia sẻ khó khăn với bà con vùng mưa lũ.

Những chuyến tàu ăm ắp yêu thương đến với miền Trung
 
Mưa to làm đất đá trên núi sạt lở, san lấp nhiều vị đường sắt; chỗ thì nước lũ làm trôi nền đường, treo ray, chỗ làm xói mố cầu. Kế hoạch chạy tàu bị đảo lộn vì ách tắc hạ tầng, có tàu phải chuyển tải, có tàu phải bãi bỏ… Đường sắt đổ quân ra khắc phục sự cố hạ tầng, để nhanh chóng thông đường.
Có thể nói ngành Đường sắt trong tình thế khó khăn chồng khó khăn. Vậy mà, ngay khi thông đường toàn tuyến, ngành Đường sắt đã nhận vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ tới miền Trung nhằm chung tay với các nhà hảo tâm chia sẻ khó khăn với bà con đang thiệt hại nặng nề.
Không chỉ vậy, dù đời sống người lao động đường sắt đang rất khó khăn do chịu “tai họa kép” là dịch Covid-19 và mưa lũ, phải dừng chạy tàu, giảm sốc việc làm, doanh thu nhưng họ vẫn sẵn lòng ủng hộ ngày lương, các nhu yếu phẩm thiết yếu để chia sẻ với đồng bào miền Trung.
 
Ngành Đường sắt hướng về miền Trung bằng những hành động thiết thực 
Những ngày này, trên khắp các trang mạng xã hội về đường sắt, đâu cũng thấy chia sẻ các hình ảnh đoàn viên thanh niên, CBCNV đường sắt chung tay, góp sức vì miền Trung. Đó là hình ảnh các đoàn viên thanh niên, CBCNV các đơn vị vận tải tình nguyện tham gia bốc xếp hàng cứu trợ lên, xuống các đoàn tàu. Là hình ảnh các tiếp viên trên tàu ủng hộ mì tôm, sữa, gạo…
Hay Đoàn thanh niên Tổng công ty Đường sắt VN, với sự ủng hộ quyên góp của các nhà hảo tâm, đã tới tận nơi tặng quần áo, 100 suất quà nhu yếu phẩm cho nhân dân thôn Tiền Thiệp, xã Xuân Thủy (huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) và 70 suất sách, vở cho các em học sinh xã Tân Thủy, Quảng Bình.
Đặc biệt, trong suốt nhiều ngày qua, đoàn viên thanh niên khu ga Đồng Hới đã tổ chức nấu hàng trăm suất cơm cho bà con vùng bão lũ. Cùng đó, họ sẵn sàng làm tình nguyện viên hỗ trợ các nhà hảo tâm có hàng cứu trợ vận chuyển theo tàu, phát đến các địa phương, bà con.
 
Đoàn viên thanh niên khu ga Đồng Hới đã tổ chức nấu hàng trăm suất cơm cho bà con vùng bão lũ 
Những hành động đẹp, hình ảnh đẹp này đã nhận được rất nhiều bình luận đồng tình, khen ngợi. Cũng có vài ý kiến cho rằng, người lao động đường sắt cũng khổ lắm, lấy gì để đóng góp mà các tổ chức, đơn vị còn kêu gọi, vận động. Tuy nhiên, đa số các thành viên đều cho rằng: “Người có của góp của, không có của góp sức. Anh chị em chung sức đoàn kết thì việc gì cũng thành công”, “Lá rách ít đùm lá rách nhiều, dù anh em CBCNV ngành Đường sắt đang khó khăn vất vả”…
“Cho đi là còn mãi!”, một thành viên viết. Vâng, cho đi là còn mãi, còn mãi hình ảnh người lao động đường sắt nhân văn, luôn sẵn lòng sẻ chia để những chuyến tàu ăm ắp yêu thương đến với miền Trung.
Kỳ Nam
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5