Tin Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam

ĐƯỜNG SẮT LẬP TÀU CHUYÊN BIỆT ĐƯA 500 NGƯỜI DÂN NINH BÌNH TỪ TP. HỒ CHÍ MINH VÀ CÁC TỈNH PHÍA NAM VỀ QUÊ

Thứ Bảy, 02/10/2021, 17:45

Ngày 3/10, Tổng công ty Đường sắt VN sẽ tổ chức chạy chuyến tàu chuyên biệt SE12 đưa khoảng 500 hành khách là công dân Ninh Bình đang sinh sống, làm việc tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai về quê theo đề nghị của tỉnh Ninh Bình.

Ga Ninh Bình (Ảnh: Tuấn Trịnh)
 
Tàu SE12 xuất phát ga Sài Gòn lúc 15h20 ngày 3/10/2021 và dự kiến về đến ga Ninh Bình vào lúc 6h30 ngày 5/10/2021. Tàu SE12 thực hiện đón hành khách lên tàu tại 3 ga: Sài Gòn, Dĩ An (Bình Dương) và ga Biên Hòa (Đồng Nai). Đặc biệt, hành khách lên tàu tại các ga này sẽ được ngành ĐS phân biệt bằng việc phân chia vị trí tại các toa để tiện cho việc theo dõi lịch trình di chuyển của hành khách và phối hợp cung cấp cho chính quyền địa phương khi cần. Cụ thể: Toa 3,4,5,6,10,11 dành phục vụ hành khách lên tàu tại Ga Sài Gòn. Toa 7,8,9 dành phục vụ hành khách lên tàu tại Ga Dĩ An. Toa 1,2 dành phục vụ hành khách lên tàu tại Ga Biên Hòa.
Toàn bộ công tác đón, tiễn hành khách tại các ga, vận chuyển trên tàu được Tổng công ty Đường sắt VN phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT TP.HCM, Sở LĐ-TB&XH các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Ninh Bình và các cơ quan có thẩm quyền nhằm đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế, Bộ GTVT và các địa phương.
Để tổ chức chạy tàu chuyên biệt SE12, ngành Đường sắt sử dụng các toa xe tốt nhất hiện có; tổ chức phun khử trùng tại các nhà ga và toa xe trước khi đưa ra vận dụng. Các nhân viên phục vụ trên tàu, dưới ga đều đảm bảo đáp ứng các yêu cầu theo Hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải hành khách của Bộ GTVT về xét nghiệm SARS-CoV-2 và tiêm vắc xin.
Tại ga Sài Gòn, Dĩ An và Biên Hòa ngành ĐS tổ chức đo thân nhiệt và kiểm tra Thẻ lên tàu, giấy xét nghiệm Covid-19 kết quả âm tính còn hiệu lực theo quy định của Bộ Y tế đối với hành khách. Trên suốt hành trình, tàu chỉ dừng tác nghiệp kĩ thuật tại các ga theo biểu đồ chạy tàu, không mở cửa cho khách xuống dọc đường. Hành khách khi xuống ga Ninh Bình sẽ được đưa đi cách ly theo quy định. Đoàn tàu sau khi về đến ga Ninh Bình sẽ được phun khử trùng toàn bộ; các nhân viên trên tàu xuất phát về ga Sài Gòn ngay sau đó. Trước đó, ngành ĐS cũng đã tổ chức 6 đoàn tàu chuyên biệt đưa hơn 2000 hành khách là công dân các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế,... về quê an toàn.
Cùng với việc tổ chức các đoàn tàu chuyên biệt, hiện ngành ĐS đang chuẩn bị tổ chức chạy lại tàu khách trong thời gian sớm nhất.
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5