Tin Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam

Ý TƯỞNG "ĐƯỜNG TÀU - ĐƯỜNG HOA" CỦA ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM

Thứ Năm, 16/03/2023, 15:12

“Qua ô cửa con tàu, hành khách có thể ngắm những nụ đào ở miền Bắc, nhìn những chùm hoa giấy rực rỡ miền Trung và những nhành mai vàng phương Nam… suốt bốn mùa. Chúng tôi nỗ lực để đường sắt Việt Nam trở thành một đường hoa; xây dựng thương hiệu Đường sắt thân thiện nhằm thu hút khách”, ông Đặng Sỹ Mạnh - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam chia sẻ.

Hoa huỳnh liên vàng rực ven đường sắt Sài Gòn
 
   Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Công đoàn Đường sắt Việt Nam và Đoàn Thanh niên vừa thống nhất một Kế hoạch nhằm biến đường sắt Việt Nam thành con đường hoa dài nhất Việt Nam trong tương lai, thông qua việc trồng và chăm sóc các loại hoa đặc trưng 3 miền trên các tuyến đường sắt, tại các khu ga và các đơn vị thuộc ngành này… 
 
   “Việc làm trên là nhằm xây dựng cảnh quan môi trường, tạo điểm nhấn cho các khu ga, hai bên đường sắt, góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu ngành Đường sắt; đồng thời đẩy mạnh thực hiện phong trào “Chính quy - Văn hóa - An toàn” và xây dựng môi trường Xanh - Sạch - Đẹp cho đường sắt”, ông Mạnh nhấn mạnh.
   Với chủ trương “Mỗi cung đường - Một loài hoa”, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành cần đa dạng trong việc lựa chọn các giống cây, tạo ra nét đặc trưng vùng miền và điểm đến các địa phương nơi có đường sắt đi qua. Nhưng cũng lưu ý phải đảm bảo khoảng cách an toàn cho hành lang an toàn giao thông đường sắt khi trồng cây và hoa.
   Với cảnh quan như thế sẽ tạo nên điểm nhấn đặc thù, giúp hành khách dễ nhận diện các ga, cung đường, miền quê theo giống cây, loài hoa. Tôi nghĩ thông qua việc làm này, mỗi một nhân viên Đường sắt thể hiện trách nhiệm của mình với môi trường, đồng thời chăm chút cho thương hiệu của ngành mình”, lời ông Mạnh.
   Để chủ trương trên được thực hiện thực chất, hiệu quả, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thống nhất giao Đoàn Thanh niên của Tổng công ty là bộ phận Thường trực, theo dõi, hướng dẫn các đơn vị trong toàn ngành sớm hiện thực hóa ý tưởng “Đường tàu - Đường hoa”; định kỳ hàng quý tổng hợp công tác này báo cáo Tổng Giám đốc, Ban Thường vụ Công đoàn và Ban Thường vụ Đoàn thanh niên Đường sắt Việt Nam. Đơn vị nào làm tốt sẽ được biểu dương, khen thưởng.
   “Mới đây, đã có đơn vị trao đổi, đăng ký với chúng tôi sẽ phủ xanh nhà ga bằng hoa hồng, hoa mai… Dịp này, thời tiết nhiều nơi đang thuận, chúng tôi sẽ đẩy mạnh thực hiện kế hoạch này”, Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam thông tin thêm.
Theo PLO
 
 
 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5