Tin Công đoàn Đường sắt Việt Nam

CÔNG ĐOÀN CÔNG TY CỔ PHẦN ĐƯỜNG SẮT THANH HÓA TỔ CHỨC HỘI NGHỊ GIỮA NHIỆM KỲ 2020 - 2027

Thứ Hai, 17/04/2023, 23:43

Chiều ngày 14 tháng 4 năm 2023 tại thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, Công đoàn Công ty cổ phần Đường sắt Thanh Hóa long trọng tổ chức Hội nghị Công đoàn giữa nhiệm kỳ 2020-2027.

Quang cảnh Hội nghị
 
   Đến dự và chỉ đạo hội nghị có: đ/c Nguyễn Thanh Hoàn - Phó Chủ tịch Công đoàn ĐSVN; đồng chí Lê Minh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty; các đồng chí đại diện các Ban Công đoàn ĐSVN, Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên, trưởng các phòng chuyên môn nghiệp vụ. 78 đoàn viên xuất sắc, đại diện cho 485 CNVCLĐ trong toàn Công ty tham dự Hội nghị.
 
   Hội  nghị đã dân chủ, nghiêm túc kiểm điểm, đánh giá kết quả phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn, hoạt động của Ban Chấp hành Công đoàn Công ty nửa nhiệm kỳ 2020 - 2027, làm rõ nguyên nhân những tồn tại hạn chế, rút ra những bài học kinh nghiệm trong việc tổ chức các phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn nửa nhiệm kỳ 2020-2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong nửa nhiệm kỳ 2023-2027.
 
 
Đ/c Nguyễn Thanh Hoàn - Phó Chủ tịch Công đoàn ĐSVN phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 
   Là đơn vị quản lý bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt trải dài hơn 120 km qua 2 tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An; trạng thái kỹ thuật cầu đường nhiều năm qua tuy được đầu tư nhưng còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu về mật độ, tải trọng, tốc độ ngày càng cao của vận tải đường sắt. Kết cấu hạ tầng đường sắt trên khu đoạn có nền đường yếu, đi qua các khu vực đông dân cư, nhiều điểm giao cắt đồng mức với đường bộ và đường ngang dân sinh tự mở; tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt; nguồn vốn đầu tư cho hạ tầng chưa đáp ứng được nhu cầu, cùng với đó, tác động của đại dịch Covid-19, biến động tăng của giá vật tư vật liệu và sinh hoạt,…Tuy nhiên, bằng sự chủ động, linh hoạt của Ban điều hành, tinh thần đoàn kết trách nhiệm của tập thể Ban Chấp hành, sự nỗ lực của toàn thể đội ngũ đoàn viên và NLĐ, Công đoàn Công ty đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội lần thứ XII đã đề ra, đảm bảo an toàn mọi mặt; thu nhập bình quân của NLĐ tăng bình quân 5%/năm so với nhiệm kỳ XI; điều kiện làm việc, sinh hoạt của NLĐ tiếp tục được đầu tư, cải thiện và từng bước nâng cao. Kết quả trong hai năm nửa đầu nhiệm kỳ, Công đoàn Công ty liên tục được công nhận là Công đoàn cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ, được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Công đoàn ĐSVN khen thưởng. 
 
   Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đ/c Nguyễn Thanh Hoàn - Phó Chủ tịch Công đoàn ĐSVN đã biểu dương những kết quả và thành tích mà Công đoàn Công ty và tập thể NLĐ đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua, đặc biệt là sự đóng góp của đoàn viên công đoàn trong nỗ lực khắc phục khó khăn, tổ chức sản xuất kinh doanh của Công ty ổn định, từng bước phát triển. Đồng chí đã đề ra những yêu cầu, nhiệm vụ mà cán bộ, đoàn viên công đoàn Công ty cần nghiên cứu, quán triệt, tổ chức thực hiện trong nửa cuối nhiệm kỳ 2020-2027, trong đó đặc biệt là: Đổi mới tư duy về tổ chức hoạt động của tổ chức công đoàn; xác định cụ thể chức năng, nhiệm vụ chính của tổ chức công đoàn trong giai đoạn hiện nay; chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, phù hợp với nhu cầu của đoàn viên và tình hình thực tế của đơn vị. Tranh thủ sự chỉ đạo của cấp ủy Đảng và Công đoàn cấp trên để tổ chức hoạt động công đoàn phù hợp tình hình mới. 
 
 
Công đoàn Công ty CPĐS Thanh Hóa được tặng Cờ thi đua Tổng Liên đoàn LĐVN năm 2022 
 
   Hội nghị Công đoàn Công ty CPĐS Thanh Hóa đã biểu quyết thông qua 14 nhóm chỉ tiêu do Công đoàn phối hợp với chuyên môn đồng cấp thực hiện và 08 nhóm chỉ tiêu thuộc trách nhiệm của tổ chức công đoàn thực hiện với các giải pháp cụ thể. Hội nghị đã dân chủ bầu 03 đại biểu đi dự Đại hội lần thứ XVI Công đoàn ĐSVN, nhiệm kỳ 2023-2028 ./.
                                                                                                   
                                                                     Tin: Hà Tân Hùng 
 
 
 
 
 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5