Tin Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO ĐƯỜNG TÀU - ĐƯỜNG HOA TẠI PHÚ YÊN

Thứ Tư, 26/04/2023, 17:42

Sáng 26.4, Công ty cổ phần Đường sắt Phú Khánh phối hợp với UBND thành phố Tuy Hoà (Phú Yên) tổ chức phát động phong trào đường tàu - đường hoa, hưởng ứng đề án trồng 2 triệu cây xanh quanh thành phố.

Công ty Cổ phần Đường sắt Phú Khánh phát động phong trào đường tàu- đường hoa. Ảnh: Phương Linh
 
   Lễ ra quân phong trào “Đường tàu - Đường hoa” với chủ đề “Hành lang đường sắt an toàn, xanh, sạch và thân thiện” và hưởng ứng “Đề án trồng 2 triệu cây xanh trên địa bàn thành phố Tuy Hòa giai đoạn 2021-2025” tại đoạn đường sắt từ Km1197+980 đến Km1198+060 tuyến đường sắt Thống Nhất Hà Nội - TP Hồ Chí Minh (giữa gác chắn đường Trần Hưng Đạo và chắn đường Tản Đà) thuộc Đội Đường sắt Tuy Hòa trên địa bàn phường 1, TP Tuy Hòa, Phú Yên. 
 
 
 
 
Chính thức phát động ra quân phong trào “Đường tàu - Đường hoa” tại thành phố Tuy Hòa, Phú Yên
 
   Tại đây gần 100 cán bộ, đoàn viên công ty đã chung tay làm sạch khuôn viên và trồng 30 cây hoa giấy, 30 cây hoa bông trang, phi tuyết sơn, chuông vàng... 80 m hành lang đường sắt đã được làm sạch và phủ xanh hoa. 
 
 
Đông đảo người lao động tham gia trồng hoa tại lễ phát động
 
   Ông Phạm Nguyễn Chiến - Giám đốc Công ty Cổ phần Đường sắt Phú Khánh cho biết: Tháng 3.2023 Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam phát động phong trào “Đường tàu - Đường hoa” trên phạm vi các tuyến đường sắt đi qua 34 tỉnh, thành phố trong cả nước. 
 
 
 
 
Cán bộ, đoàn viên ngành đường sắt chung tay tạo nên những vườn hoa rực rỡ sắc màu tại khuôn viên các đơn vị đường sắt 
 
   Không chỉ đóng góp vào việc giữ gìn và bảo vệ môi trường sinh thái, việc thực hiện trồng cây, trồng hoa dọc các tuyến đường sắt, với những loài hoa đặc trưng của từng vùng miền còn góp phần tạo điểm nhấn nhận diện vùng miền theo chủng loại cây hoa trồng, tạo thêm sự thân thiện về hình ảnh của đường sắt và của địa phương trong con mắt khách du lịch trong nước và quốc tế. 
 
 
 
 
 Mỗi cán bộ đoàn viên đường sắt Phú Khánh lan tỏa hành động trồng hoa, làm đẹp môi trường xung quanh, tạo thêm sự thân thiện về hình ảnh của đường sắt và của địa phương trong con mắt khách du lịch trong nước và quốc tế. Ảnh: Phương Linh
 
   Với ý nghĩa xã hội thiết thực đó, Công ty Cổ phần Đường sắt Phú Khánh và các đơn vị đường sắt trong khu vực đã xây dựng triển khai kế hoạch “Tổ chức trồng hoa tại các khu ga, hai bên đường sắt và tại địa điểm làm việc trên các tuyến đường sắt” trên phạm vi trải dài qua 3 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa. 
 
Lãnh đạo thành phố Tuy Hoa, Công ty Đường sắt Phú Khánh cùng các đơn vị chung tay trồng hoa làm đẹp cung đường sắt đoạn qua thành phố. Ảnh: Phương Linh 
 
   "Ngay sau lễ phát động 52 cung đường sắt, chắn đường sắt trong toàn tuyến sẽ phối hợp với địa phương đồng loạt triển khai"- ông Chiến cho biết.
 
   Với tinh thần xã hội hóa, cùng lan tỏa làm đẹp môi trường sống xanh, sạch, thân thiện và đáng sống cho thành phố, tại lễ phát động Ban tổ chức kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, người dân chung tay ủng hộ và gìn giữ "đường tàu- đường hoa” và trồng 2 triệu cây xanh trên địa bàn TP Tuy Hòa giai đoạn 2021-2025.
 
 
 
 
 Để có được thành công của phong trào “Đường tàu-Đường hoa” còn là sự chung tay hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, nhất là những người dân sống dọc hai bên đường sắt. Ảnh: Phương Linh
 
   Ông Nguyễn Công Thành - Phó Chủ tịch thành phố Tuy Hòa nhấn mạnh: Với mục tiêu đến năm 2025 là đô thị sạch nhất cả nước, phong trào đường tàu- đường hoa dọc tuyến đường sắt đi qua thành phố sẽ là những điểm nhấn.
 
   Vì vậy thành phố sẽ cùng với ngành đường sắt phát động sâu rộng để nhân rộng phong trào xây dựng và gìn giữ, duy trì những đường hoa qua thành phố.
 
laodong.vn
 
 
 
 
 
 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5