Tin Công đoàn Đường sắt Việt Nam

TỔNG CÔNG TY ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM THAM GIA HỘI DIỄN NGHỆ THUẬT CỦA ỦY BAN QUẢN LÝ VỐN NHÀ NƯỚC TẠI DOANH NGHIỆP

Thứ Ba, 29/08/2023, 16:32

01 giải vàng, 02 giải Bạc cho ba tiết mục tham gia là kết quả Đoàn Nghệ thuật quần chúng của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đạt được tại Hội diễn năm nay.

 
 
Đ/c Đặng Sỹ Mạnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN và đ/c Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn ĐSVN chụp ảnh lưu niệm cùng toàn đoàn 
 
Ngày 28/8, tại Hà Nội, Hội diễn nghệ thuật kỷ niệm 5 năm thành lập Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã diễn ra sôi nổi với 48 tiết mục do 19 tập đoàn, tổng công ty trực thuộc trình diễn. Hội diễn nghệ thuật là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm ngày thành lập Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ; tạo không khí vui tươi phấn khởi cho cán bộ, nhân viên, người lao động và đáp ứng được nhu cầu sáng tạo, xây dựng văn hóa. Hội diễn với các tiết mục đặc sắc với nhiều chủ đề đa dạng ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi những hình ảnh, những công việc cụ thể của từng ngành, từng nghề; tình yêu, tuổi trẻ. 
 
 
Giải Vàng hạng mục song ca/tam ca Liên khúc: Tàu anh qua núi
(Sáng tác: Phan Lạc Hoa) & Tiếng hát con tàu (Nhạc: An Hiếu, Lời: Mai Thành Phương) 
Biểu diễn: Hoàng Linh - Vũ Biển - Ngọc Minh  
 
Dự Lễ bế mạc, trao giải Hội diễn có ông Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cùng các Phó chủ tịch Ủy ban; Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có ông Đặng Sỹ Mạnh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, ông Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam. 
 
Ban giám khảo Hội diễn gồm có: Đạo diễn, nhà biên kịch, nhà sản xuất điện ảnh Nguyễn Quang Dũng, NSƯT Hà Thủy - Phó chủ tịch Hội bảo vệ quyền nghệ sỹ biểu diễn, NS Trần Thảo Vân - Giảng viên Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.
 
Đánh giá tại Lễ trao giải, NSƯT Hà Thủy – Trưởng ban Giám khảo chia sẻ “Các đoàn đã trải qua giây phút hết sức hồi hộp, hết mình và thăng hoa trên sân khấu; thật xúc động, thật tự hào khi chúng ta nói về mình, nói về những công việc thật vất vả nhưng cũng đầy vinh quang. Những lời ca, điệu múa được phản ánh trong không khí vui tươi, niềm tự hào của NLĐ với niềm vui trong công việc, những ánh mắt thật ngời sáng nụ cười. Chỉ mới hôm qua, các anh, các chị còn bộn bề công việc, vậy mà hôm nay đã hóa thành các nghệ sĩ rất chuyên ngiệp trên sân khấu lung linh, rực rỡ ánh đèn, mang tiếng nói tự hào về công việc của mình cho bạn bè, để sẻ chia, thấu hiểu. Chỉ một ngày trong hội diễn mà có biết bao nhiêu thông điệp được truyền tải một cách sinh động, biết bao lời ca, tiếng hát, thông qua thể hiện của các nghệ sĩ không chuyên thật dung dị, mộc mạc, hồn nhiên và say đắm biết bao”.  
 
 
 Giải Bạc hạng mục tốp ca
 Vinh quang Đường sắt Việt Nam (Nhạc: Doãn Tiến, Lời: Đặng Sỹ Mạnh)
Biểu diễn: Toàn đoàn
 
Hội diễn là một hoạt động văn hóa có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ, NLĐ; cũng là dịp tăng cường các quan hệ giao lưu, học hỏi lẫn nhau giữa các đơn vị tạo ra sân chơi bổ ích cho cán bộ, NLĐ, góp phần thức đẩy phong trào thi đua lao động sản xuất hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị.  
 
 
Giải Bạc hạng mục đơn ca:
Bài ca người tuần đường (Nhạc: Hoàng Bình, Lời: Trịnh Văn Khanh)
Biểu diễn: Nguyễn Hoàng Trà
 
Tại Hội diễn nghệ thuật năm nay, Đoàn Nghệ thuật quần chúng của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã có phần trình diễn đặc sắc với 3 tiết mục được dàn dựng công phu. Các tiết mục mang đậm chất Đường sắt đã mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc, thêm hiểu và thêm yêu những con người Đường sắt. 
 
T.P
 Một số hình ảnh Đoàn Nghệ thuật quần chúng Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tại Hội diễn
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

VĂN HÓA VNPT

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5