Tin Công đoàn trực thuộc

TIẾP TỤC LÀM TỐT CÔNG TÁC CHĂM LO CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG

Thứ Sáu, 26/04/2024, 15:32

Sáng 26/4, Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh (đóng tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024.

Toàn cảnh Hội nghị.
 
Tham dự Hội nghị, có các đồng chí: Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN); ông Trần Văn Sĩ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh, ông Cao Tiến Hùng - Giám đốc Công ty; lãnh đạo, người lao động Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh.
 
Báo cáo việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2023, ông Cao Tiến Hùng – Giám đốc Công ty cho biết, trong năm 2023, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, Hội đồng thành viên Tổng công ty ĐSVN, sự quan tâm tạo điều kiện của Công đoàn ĐSVN và các ban, ngành, địa phương, với tinh thần đoàn kết và quyết tâm cao của toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên, người lao động, Công ty đã hoàn thành và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2023 đề ra.
 
Đó là quản lý kỹ thuật, an toàn chạy tàu; đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt; phòng chống bão lũ, thi công cơ giới; có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất; đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động. Sản lượng, doanh thu, lợi nhuận đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Thu nhập bình quân của người lao động trong năm 2023 tăng 110,25 % so với kế hoạch.
 
 
Ông Cao Tiến Hùng - Giám đốc Công ty CPĐS Nghệ Tĩnh chia sẻ về những kết quả đạt được trong năm 2023. 
 
Với những kết quả trên, trong năm 2023, Công ty được Đảng bộ Tổng công ty ĐSVN khen thưởng Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng bộ khối doanh nghiệp Trung ương tặng Cờ Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2019-2023). Về chuyên môn, Công ty được Tổng công ty tặng Cờ đơn vị dẫn đầu thi đua. Công đoàn được Công đoàn ĐSVN tặng Cờ thi đua xuất sắc. Đoàn Thanh niên được Tổng công ty tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
 
Nhiều tập thể đạt danh hiệu “Tập thể Lao động tiên tiến”, 6 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, 160 cá nhân đạt danh hiệu “Cá nhân lao động tiên tiến” và 37 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”; 21 tập thể và 49 cá nhân đạt thành tích “Xuất sắc an toàn chạy tàu”; 8 cá nhân đạt danh hiệu “Kiện tướng an toàn chạy tàu”. Tổng tiền thưởng công tác thi đua khen thưởng năm 2023 là 312 triệu đồng. Ngoài ra còn có 3 tập thể và 6 cá nhân được Tổng công ty ĐSVN, Ủy Ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp khen thưởng.
 
Những kết quả trên khẳng định vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, chuyên môn, cầu nối gắn kết của tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên, đặc biệt là sự đồng tình, ủng hộ, tâm huyết, trách nhiệm của người lao động. Nhờ sự quan tâm, chăm lo, tạo động lực, tiếp thêm tinh thần của chuyên môn, công đoàn đã làm cho người lao động, nhất là người lao động trực tiếp thêm yêu nghề và phấn đấu.
 
Chủ tịch Công đoàn ĐSVN Mai Thành Phương phát biểu tại hội nghị. 
 
Trong năm, Công ty đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho người lao động nhân dịp Tết, tổ chức cho người lao động tham quan học tập trong nước; khen thưởng học sinh giỏi, tổ chức các hoạt động văn hoá, thể thao, nữ công; tổ chức thăm hỏi các gia đình thương binh liệt sĩ, các gia đình chính sách, trợ cấp khó khăn cho người lao động, đóng góp từ thiện cho địa phương, quỹ xã hội của ngành và các hoạt động khác với tổng kinh phí thực hiện năm 2023 là 1,044 tỷ đồng.
 
Công ty cũng xây dựng kế hoạch, tổ chức thi nâng bậc thợ, nâng lương đúng kỳ hạn cho người lao động; tham mưu tổ chức huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động cho 4 nhóm đối tượng trong toàn công ty; tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho người lao động.
 
Tổ chức tốt các hoạt động Tháng công nhân, Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động. Cụ thể như trang cấp cho nhân viên tuần đường áo điều hòa chống nóng, trang cấp cho các đơn vị, điểm gác chắn máy lọc nước, bồn nước, quạt mát.
 
Ngoài ra, Công ty đã và đang triển khai hiệu quả phong trào "Đường tàu, đường hoa". Tính đến hết tháng 3/2024, trên toàn Công ty đã trồng hoa được 44 vị trí làm việc, 1 khu ga và 10,9 km dọc tuyến 2 bên đường sắt; tổ chức Lễ tuyên truyền và ký cam kết xây dựng mô hình “Đoạn đường ông cháu cùng chăm” và phát động phong trào “Đường tàu - Đường hoa” năm 2024.
 
 
 Bà Đỗ Hồng Châu, Ủy viên BTV Đảng ủy Tổng công ty ĐSVN trao giấy khen của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương cho đảng viên 5 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
 
Tại hội nghị, người lao động đã lắng nghe báo cáo về việc thực hiện hợp đồng lao động, Thỏa ước lao động tập thể; công khai thu, chi Quỹ xã hội, các quỹ do người lao động đóng góp và báo cáo sửa đổi các nôi quy, quy chế khác; ký kết thỏa ước lao động tập thể; thảo luận, trả lời các kiến nghị; thông qua dự thảo Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2024.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn ĐSVN đánh giá cao những kết quả nổi bật đã đạt được của Công ty, trong đó nhấn mạnh, Công ty luôn là đơn vị dẫn đầu các phong trào thi đua của Tổng công ty ĐSVN, là đơn vị có truyền thống phát triển ổn định, đoàn kết, chăm lo cho người lao động. Đồng chí ghi nhận, chia sẻ về những nỗ lực, miệt mài, đảm bảo an toàn cho những chuyến tàu Bắc Nam của người lao động công ty.
 
Chủ tịch Công đoàn ĐSVN cũng thông tin về tình hình lao động, việc làm, đời sống của người lao động trong ngành; qua đó, đề nghị lãnh đạo, Công đoàn công ty tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa cho người lao động; tiếp tục xây dựng niềm tin, niềm hy vọng, sự phấn khởi cho người lao động về tình hình việc làm, thu nhập và sự quan tâm của Tổng công ty đối với người lao động; đồng chí chúc công ty và người lao động tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Dịp này, Công ty và các đơn vị trong Công ty được nhận giấy khen của Tổng công ty cho các đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023, bằng khen của Tổng công ty cho tập thể đạt "Chính quy, văn hóa, an toàn" giai đoạn 2021 - 2023, giấy khen của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương cho đảng viên 5 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5