Tin Công đoàn Đường sắt Việt Nam

THẤM ĐƯỢM NGHĨA TÌNH CÁN BỘ CÔNG ĐOÀN CHUYÊN TRÁCH ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM

Thứ Sáu, 26/04/2024, 13:33

Chiều ngày 24/4, Công đoàn Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) tổ chức Hội nghị Gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Công đoàn chuyên trách ngành Đường sắt đã nghỉ hưu, hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

111 cán bộ công đoàn chuyên trách ngành Đường sắt đã nghỉ hưu tham dự chương trình gặp mặt.
 
Tham dự Hội nghị gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Minh Dũng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam; Lương Văn Nghĩa - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng Công ty ĐSVN; Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn ĐSVN; Nguyễn Thanh Hoàn, Dương Thị Mơ - Phó Chủ tịch Công đoàn ĐSVN; lãnh đạo các ban Tổng LĐLĐ Việt Nam, Tổng Công ty ĐSVN, lãnh đạo các đơn vị đường sắt khu vực Vinh; 111 cán bộ Công đoàn chuyên trách đã nghỉ hưu.
 
Phát biểu tại chương trình gặp mặt, đồng chí Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn ĐSVN chia sẻ, những ngày qua, các cán bộ, nhân viên Công đoàn ĐSVN và cán bộ Công đoàn các đơn vị trong ngành đã rất tích cực trong công tác chuẩn bị cho buổi gặp mặt. Tất cả đều mong chờ được đón tiếp các thế hệ cán bộ Công đoàn chuyên trách đã nghỉ hưu từ mọi miền của đất nước về gặp mặt.
 
 
 Đồng chí Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn ĐSVN phát biểu tại buổi gặp mặt. 
 
Lần này, Công đoàn ĐSVN được đón 111/196 cán bộ Công đoàn chuyên trách đã nghỉ hưu về gặp mặt. Có bác tuổi đã cao, sức khỏe đã giảm sút nhưng vì “Tình anh em - Nghĩa cán bộ Công đoàn” nên đã không quản đường xá xa xôi về hội ngộ, chung vui.
 
Cuộc gặp mặt của các thế hệ cán bộ Công đoàn chuyên trách lại càng ý nghĩa hơn khi diễn ra vào dịp tổ chức Công đoàn và đoàn viên cả nước đang hướng tới kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
 
Ban tổ chức mong muốn đây là dịp để các thế hệ cán bộ Công đoàn cùng ôn lại những kỷ niệm thời kỳ tham gia hoạt động công đoàn, công tác trong ngành Đường sắt; cũng là dịp để tâm sự, sẻ chia, để cùng nhớ về những ký ức vui buồn, những thăng trầm trong cuộc sống của những năm tháng công tác trước đây; chia sẻ về tình đồng chí, đồng nghiệp.
 
Cùng với đó, là trao đổi, nắm bắt thông tin về ngành, về Công đoàn ĐSVN trong giai đoạn hiện nay, để tạo sự gắn kết giữa các thế hệ cán bộ Công đoàn, góp thêm động lực cho thế hệ cán bộ Công đoàn chuyên trách hiện nay tiếp tục xây đắp truyền thống và xây dựng Công đoàn ĐSVN ngày càng vững mạnh.
 
“Sáng nay, chứng kiến các bác ở mọi miền đất nước được gặp nhau, ai cũng vui vẻ, xúc động, dành cho nhau những cái ôm, những cái bắt tay nồng ấm, hỏi thăm nhau, ôn lại những kỷ niệm xưa, có cả những giọt nước mắt, khiến bản thân tôi và các cán bộ Công đoàn ĐSVN rất phấn khởi và xúc động; và cũng xúc động trước tình cảm, sự gắn bó mà các thế hệ đi trước dành cho cho tổ chức Công đoàn và các thế hệ cán bộ Công đoàn sau này. Công đoàn ĐSVN đã tổ chức cho các bác đi tham quan quê Bác, có những khoảnh khắc ý nghĩa”, đồng chí Mai Thành Phương chia sẻ.
 
 
Sáng 24/4, Công đoàn ĐSVN tổ chức cho các cán bộ công đoàn chuyên trách đã nghỉ hưu
đi tham quan quê Bác. 
 
Tại buổi gặp mặt, Công đoàn ĐSVN đã thông tin về sự quan tâm của Đảng, nhà nước đến sự phát triển của ngành Đường sắt, cơ hội phát triển của giao thông đường sắt, báo cáo các kết quả nổi bật của ngành, của Công đoàn ĐSVN trong thời gian qua và báo cáo về tình hình về cán bộ công đoàn và cán bộ hưu trí toàn ngành; xem phóng sự về những hoạt động nổi bật.
 
Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Minh Dũng - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tổng LĐLĐ Việt Nam và Lương Văn Nghĩa - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng Công ty ĐSVN ghi nhận việc tổ chức hoạt động gặp mặt truyền thống của Công đoàn ĐSVN rất ý nghĩa, thân tình, mang bản sắc văn hóa của ngành Đường sắt, của tổ chức Công đoàn Việt Nam. Đồng thời, chúc các thế hệ cán bộ Công đoàn chuyên trách của Công đoàn ĐSVN mạnh khỏe, tiếp tục dõi theo và đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết cho sự phát triển bền vững Tổng Công ty, của tổ chức Công đoàn.
 
Tại buổi gặp mặt, các cán bộ Công đoàn chuyên trách đã nghỉ hưu của ngành đã chia sẻ những cảm xúc về hoạt động ý nghĩa này. Ông Khuất Minh Trí (73 tuổi) - nguyên Chủ tịch Công đoàn ĐSVN chia sẻ: “Tôi rất xúc động khi được hội ngộ các đồng nghiệp của mình ở khắp cả nước, nhiều người đã cao tuổi nhưng đều hồ hởi, đón đợi được gặp nhau. Cuộc gặp hôm nay với tôi là một kỷ niệm khó quên, tôi chỉ có thể nói là cảm ơn và hy vọng. Cảm ơn biết bao cố gắng, vất vả mà ngành, Công đoàn ĐSVN đã vượt qua những năm đầu tái cơ cấu, những ngày Covid-19 phải ngừng chạy tàu, và bây giờ là thích ứng với gian nan khai thác hạ tầng đường sắt lạc hậu và nỗ lực để đảm bảo lương, thưởng cho người lao động. Tôi hy vọng và mong chúc cho ngành, Công đoàn ĐSVN tiếp tục tiến bộ hơn, phát triển hơn, phát huy tốt truyền thống vinh quang của ngành”.
 
Mai Liễu
 
 
 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5