Tin Công đoàn Đường sắt Việt Nam

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐƯỜNG SẮT HÀ LẠNG TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

Thứ Tư, 24/04/2024, 22:53

Ngày 22/4/2024, Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Lạng tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đỗ Thanh Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thanh Hoàn - Phó Chủ tịch Công đoàn ĐSVN, các đồng chí đại diện các Ban chuyên môn Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Công đoàn Đường sắt Việt Nam và 133 đại biểu đại diện cho toàn thể cán bộ, người lao động Công ty dự hội nghị.

Đ/c Nguyễn Thanh Hoàn - Phó Chủ tịch Công đoàn ĐSVN phát biểu tại Hội nghị
 
Năm 2023, toàn thể cán bộ người lao động Công ty Cổ phần Đường sắt Hà Lạng đã nỗ lực vượt qua khó khăn, tập trung hoạt động sản xuất kinh doanh và đã đạt được những kết quả khả quan, hoàn thành cơ bản chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận theo Nghị quyết Hội nghị đề ra. Lợi nhuận sau thuế đạt 101,12% kế hoạch năm và bằng 102,12% so với thực hiện năm 2022, hoàn thành 100% khối lượng bảo dưỡng thường xuyên kết cấu hạ tầng đường sắt theo hợp đồng đặt hàng với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và đảm bảo tuyệt đối công tác an toàn chạy tầu. 
 
Việc quản lý sử dụng vốn và tài sản luôn được Công ty thực hiện đúng quy định của Nhà nước, Điều lệ tổ chức và hoạt động của Công ty: Chủ động xây dựng kế hoạch huy động vốn, tận dụng tốt các nguồn lực tài chính, ưu tiên tập trung thực hiện nhiệm vụ công ích theo kế hoạch cung ứng sản phẩm bảo dưỡng thường xuyên kết cấu hạ tầng đường sắt, thanh quyết toán công trình kịp thời, đúng quy định. Cân đối dòng tiền hợp lý tại mỗi thời điểm để đủ vốn phục vụ cho nhiệm vụ sản xuất ngoài ngành, tăng thêm lợi nhuận và thu nhập cho người lao động. 
 
Thu nhập bình quân của người lao động đạt 10.452.000 đồng/người/tháng, tăng 6,6% so với năm 2022; Công ty đã đảm bảo đủ việc làm và các chế độ cho người lao động, điều kiện làm việc, sinh hoạt cho người lao động được cải thiện, công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho cán bộ người lao động thực hiện tốt. 100% người lao động của Công ty được trang bị kiến thức về công tác an toàn, vệ sinh lao động và được trang cấp đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân, đồng phục, bảo hộ lao động theo quy định. Người lao động được phát huy tinh thần dân chủ, tham gia ý kiến, kiến nghị, đề xuất với người sử dụng lao động về những quyền lợi liên quan; phát huy trí tuệ và tinh thần dân chủ của mình trong việc giám sát thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở.
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Hoàn  - Phó Chủ tịch Công đoàn ĐSVN thông tin những chuyển biến tích cực trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty, biểu dương những nỗ lực của cán bộ người lao động Công ty trong thực hiện nhiệm vụ được giao; đồng thời đề nghị năm 2024 Công ty cổ phần đường sắt Hà Lạng tập trung cho nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đảm bảo an toàn chạy tàu, cải thiện điều kiện làm việc, duy trì các phong trào thi đua nâng cao trình độ kỹ năng cho người lao động, ủng hộ, tạo điều kiện cho người lao động thi nhân viên gác đường ngang giỏi, quan tâm xây nhà tình thương và thực hiện tốt các công tác khác nhằm  thực hiện thành công nghị quyết hội nghị đề ra.
 
Các kiến nghị của người lao động đã được giải đáp trực tiếp từ cơ sở, có 02 kiến nghị liên quan đến định mức bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt và đầu tư xây dựng các công trình sửa chữa định kỳ gửi Tổng công ty đề nghị giải quyết. 
 
M.T
 
 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5