Tin Công đoàn Đường sắt Việt Nam

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ CÔNG TRÌNH HÀ NỘI TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

Thứ Tư, 24/04/2024, 23:15

Ngày 23/4/2024, Chuyên môn và Công đoàn Công ty cổ phần Đầu tư Công trình Hà Nội đã phối hợp tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Thành, UV Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức - Kiểm tra Công đoàn ĐSVN; các đ/c lãnh đạo Đảng, Hội đồng quản trị, Ban điều hành, Công đoàn và Đoàn thanh niên đơn vị; 37 CB, NLĐ xuất sắc tiêu biểu, đại diện cho hơn 110 CB, NLĐ trong toàn công ty dự Hội nghị.

Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty CP Đầu tư Công trình Hà Nội ký kết Thỏa ước lao động tập thể
 
Ngày 23/4/2024, Chuyên môn và Công đoàn Công ty cổ phần Đầu tư Công trình Hà Nội đã phối hợp tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đức Thành, UV Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức - Kiểm tra Công đoàn ĐSVN; các đ/c lãnh đạo Đảng, Hội đồng quản trị, Ban điều hành, Công đoàn và Đoàn thanh niên đơn vị; 37 CB, NLĐ xuất sắc tiêu biểu, đại diện cho hơn 110 CB, NLĐ trong toàn công ty dự Hội nghị.
 
Hội nghị đã thẳng thắn, nghiêm túc kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị NLĐ năm 2023; đề ra phương hướng nhiệm vụ và các giải pháp thực hiện trong năm 2024.
 
Là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, năm 2023 Công ty CP Đầu tư công trình Hà Nội đã gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế sau dịch bệnh, các dự án đầu tư chậm và kéo dài, sự cạnh tranh gay gắt của các doanh nghiệp khác trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, đặc biệt là thiếu vốn và hạn chế năng lực máy móc, phương tiện, thiết bị,…Trước những khó khăn đó, toàn thể CB, NLĐ Công ty đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, tổ chức lại sản xuất kinh doanh, tăng cường tìm kiếm đối tác và khách hàng ngoài ngành, ... nên đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch năm 2023, sản lượng đạt 209,8 tỷ đồng (đạt 140%), doanh thu 189,4 tỷ đồng (đạt 158%), chi cổ tức 12% (bằng 120%); đảm bảo đời sống việc làm của NLĐ, thu nhập bình quân của NLĐ đạt 12,68 triệu đồng/người/tháng (bằng 127% so với kế hoạch); đảm bảo tuyệt đối an toàn các mặt.
 
Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Đức Thành, UV BTV, Trưởng ban Tổ chức - Kiểm tra Công đoàn ĐSVN đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực và thành tích mà tập thể NLĐ Công ty đã đạt được trong năm 2023, đồng thời đề nghị Ban điều hành, Công đoàn Công ty trong năm 2024 tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, tập trung phối hợp chỉ đạo, tổ chức SXKD; đảm bảo việc làm và thực hiện đầy đủ chế độ chính sách cho NLĐ; chủ động chăm lo, cải thiện và từng bước nâng cao điều kiện làm việc, sinh hoạt của người lao động xây dựng đơn vị phát triển vững chắc. Đồng thời đưa ra các nội dung khuyến nghị tổ chức công đoàn, cán bộ công đoàn công ty tập trung thực hiện trong năm 2024 và nhiệm kỳ 2023-2028, đó là bám sát chức năng nhiệm vụ, tiếp tục đổi mới nội dung phương thức hoạt động, lựa chọn nội dung hoạt động phù hợp đặc điểm, tình hình đơn vị để xây dựng chương trình, KH hoạt động và tổ chức thực hiện hiệu quả; sâu sát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, điều kiện làm việc, sinh hoạt của NLĐ để giải quyết, hỗ trợ, cải thiện trong điều kiện nguồn tài chính của mình, và đề xuất với người sử dụng lao động giải quyết, đảm bảo các quyền và lợi ích hợp pháp của NLĐ, đảm bảo các yêu cầu về an toàn vệ sinh lao động cho từng vị trí việc làm trong quá trình hoạt động sản xuất, xây dựng môi trường làm việc, sinh hoạt tốt nhất cho người lao động; rà soát, đề nghị sửa đổi, bổ sung các quy chế, quy định quản lý nội bộ đảm bảo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Tuyên truyền, vận động NLĐ tuân thủ pháp luật; thực hiện đúng nội quy quy chế quản lý nội bộ; đồng thời, phối hợp với chuyên môn tổ chức các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất; tiết kiệm nguyên nhiên vật liệu; nâng cao năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm….
 
Tại Hội nghị, Tổng giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Công ty đã ký kết Thỏa ước lao động tập thể doanh nghiệp có thời hạn 3 năm (2024-2026) với nhiều điều khoản có lợi hơn quy định dành cho NLĐ. Hội nghị đã thông qua danh sách 07 thành viên đại diện cho tập thể người lao động tham gia đối thoại tại nơi làm việc trong năm 2024; thực hiện đầy đủ các nội dung theo quy định ./.
 
                                                                                                KHÁNH LINH
 
 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5