Tin Công đoàn Đường sắt Việt Nam

KHEN THƯỞNG NHÂN VIÊN GÁC ĐƯỜNG NGANG KỊP THỜI NGĂN CHẶN TAI NẠN GIAO THÔNG ĐƯỜNG SẮT Ở ĐỒNG NAI

Thứ Tư, 17/04/2024, 14:15

Sáng ngày 16/4, tại Đồng Nai, Tổng công ty ĐSVN đã khen thưởng nhân viên gác đường ngang Trịnh Dũng thuộc Đội đường sắt Biên Hòa, Công ty CPĐS Sài Gòn nhanh trí ngăn chặn tai nạn giao thông đường sắt khi tác nghiệp đảm bảo an toàn cho tàu hàng HH8 qua đường ngang km 1682+385 đêm ngày 7/4/2024.

Phó TGĐ Tổng Công ty ĐSVN Trần Anh Tuấn trao Bằng khen và tiền thưởng cho anh Trịnh Dũng
 
Theo clip ghi lại, thời điểm đó anh Trịnh Dũng đang trực chốt tại đường ngang km 1682+385 (ấp Phú Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai). Lúc này, chắn đường ngang đã đóng để tàu hàng chạy tuyến Bắc - Nam lưu thông qua. Tàu qua chắn có tốc độ 80km/h.
 
Bất ngờ, một người đàn ông nhảy từ hàng rào lao vào đoàn tàu đang chạy. Rất nhanh, anh Dũng chạy ra nắm lấy tay và kéo người đàn ông vào khu vực an toàn. Hành trình cứu người của anh Dũng chỉ trong vòng 4 giây.
 
“Ngay khi phát hiện sự việc, theo bản năng là một nhân viên gác chắn bảo vệ an toàn giao thông tại khu vực, không một giây suy nghĩ, tôi nhanh chóng lao ra để kéo người đàn ông lại, tránh xảy ra va chạm với đoàn tàu đang chạy. Sau khi kéo được người đàn ông vào khu vực an toàn, lúc đó tôi mới bắt đầu bủn run tay chân, người lạnh toát, cảm nhận được sự nguy hiểm, còn người đàn ông kia cũng bần thần, không nói được gì,” anh Trịnh Dũng nhớ lại.
 
 
 
 
Ông Vũ Duy Hoan, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn, cho biết anh Trịnh Dũng đã có hành động dũng cảm, bất chấp nguy hiểm kịp thời cứu người, ngăn chặn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường sắt trong lúc thực hiện nhiệm vụ. Ngày 16/4, Công đoàn ĐSVN cũng đã có quyết định biểu dương, khen thưởng anh Trịnh Dũng.
 
Đây là hành động đẹp, giúp bảo vệ an toàn giao thông đường sắt, bảo vệ tính mạng con người. Công ty đã kịp thời biểu dương, khen thưởng anh Dũng, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền cho toàn bộ nhân viên trong Công ty lấy đó là một tấm gương sáng để học hỏi, noi theo.
 
Trước đó, vào đầu năm 2024, Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn cho hay thời gian qua, tại một số đường ngang có người gác ở Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai xảy ra các vụ người chạy xe máy đâm vào cần chắn, trong khi nhân viên đang thực hiện các thao tác đóng chắn đón tàu.
 
Có những vụ tông cần chắn cả người lẫn xe văng vào sát đường ray khi tàu sắp tới. Trong đó, có nhiều vụ nhân viên gác chắn đã lao vào cứu người trong ít giây khi tàu sắp tới.
 
 
 
 
 
 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5