Tin Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam

TRUNG TÂM Y TẾ ĐƯỜNG SẮT TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

Thứ Ba, 05/03/2024, 14:37

Ngày 29/02/2024, tại Hà Nội, Trung tâm Y tế đường sắt đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024 theo Kế hoạch liên tịch số 3967/KHLT-ĐS-CĐĐS ngày 30/11/2023 của Tổng Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Đường sắt Việt Nam.

Quang cảnh hội nghị
 
Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phan Quốc Anh - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; đại diện Ban Tổ chức cán bộ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Ban Nghiệp vụ Công đoàn Đường sắt Việt Nam. Toàn thể cán bộ, người lao động Trung tâm tham dự Hội nghị.
 
Năm 2023, hoạt động của Trung tâm có những thuận lợi đan xen những khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, nhiều chủ trương, chính sách phát triển đường sắt đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ Y tế đã mở ra nhiều thời cơ mới cho ngành đường sắt nói chung, Trung tâm Y tế nói riêng. Trung tâm tổ chức chỉ đạo hoạt động linh hoạt, đoàn kết, chia sẻ, trách nhiệm, hoàn thành vượt mức các nhiệm vụ được giao, góp phần đảm bảo an toàn chạy tàu, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ người lao động và hành khách đi tàu.
 
Công tác vệ sinh phòng dịch, vệ sinh an toàn thực phẩm, khám quản lý sức khỏe người lao động và khám phát hiện bệnh nghề nghiệp và các công tác khác đã hoàn thành và có nhiều chỉ tiêu hoàn thành vượt mức nhiệm vụ được giao. Kiểm tra hướng dẫn vệ sinh trên tàu đạt 104,2%, kiểm tra vệ sinh tại các ga trọng điểm đạt 120%; Số cán bộ người lao động là chức danh trực tiếp phục vụ chạy tàu được khám sức khỏe định kỳ đạt 143%, Số cán bộ người lao động được khám phát hiện bệnh nghề nghiệp đạt 110,9 %, Số cán bộ người lao động được khám bênh phụ khoa đạt 250,9%, cử đào tạo 06 cán bộ nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ...
 
Tiền lương của cán bộ, người lao động trong Trung tâm trên 16,3 triệu đồng/người/tháng, chế độ chính sách cho cán bộ, người lao động được bảo đảm, đời sống vật chất, tinh thần người lao động được ổn định, người lao động phấn khởi, thi đua lao động, học tập trong công tác và xây dựng đơn vị vững mạnh. Năm 2023, Trung tâm đã đạt được các danh hiệu: Chi bộ được công nhận là cơ sở Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, trung tâm đạt danh hiệu đơn vị tiên tiến của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Công đoàn đạt Công đoàn vững mạnh, Đoàn thanh niên đạt Hoàn thành tốt nhiệm vụ.
 
 
Đ/c Phan Quốc Anh - UV BTV Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty ĐSVN phát biểu chỉ đạo hội nghị 
 
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phan Quốc Anh - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực và thành tích mà tập thể người lao động Trung tâm Y tế đã đạt được trong năm 2023; để hoàn thành các nhiệm vụ, Nghị quyết năm 2024, đồng chí  đề nghị Trung tâm hoàn thiện việc công bố được năng lực giám sát đo kiểm tra môi trường lao động và khám bệnh nghề nghiệp theo quy định của Bộ Y tế; hoàn thiện tổ chức bộ máy, xây dựng phương án hoạt động khám chữa bệnh tại phòng khám đa khoa; tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Trung tâm...
 
Hội nghị đã nghe báo cáo công khai tài chính, thu chi, trích lập các quỹ hoạt động xã hội và kinh phí Công đoàn năm 2023, báo cáo kết quả thực hiện Thỏa ước lao động tập thể và các quy định nội bộ, bầu Ban Thanh tra nhân dân gồm 03 đồng chí.
 
M.T
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5