Tin Công đoàn trực thuộc

TRỒNG HOA VÀ CÂY XANH DỌC TUYẾN ĐƯỜNG SẮT KHU VỰC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Thứ Bảy, 08/04/2023, 23:13

Thực hiện Kế hoạch liên tịch số 576/LT-ĐS ngày 10/3/2023 của Tổng Giám đốc Tổng công ty ĐSVN, Ban Thường vụ Công đoàn ĐSVN và Ban Thường vụ Đoàn thanh niên Tổng công ty ĐSVN Việt Nam về thực hiện phong trào “Đường tàu – Đường hoa”, Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn đang nỗ lực triển khai, xây dựng với phương châm "Mỗi cung đường - Một loài hoa; Mỗi khu ga – Một điểm đến"; xây dựng môi trường “Xanh-Sạch-Đẹp” tại các khu ga, dọc tuyến tuyến đường sắt.

Hơn 1.000 chậu hoa mười giờ và 70 cây giáng hương dọc hành lang tuyến đường sắt từ Km 1719+700
đến Km 1720+200 được trồng tại buổi ra quân
 
   Sáng ngày 8-4, tại phường 13, quận Bình Thạnh, Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn phối hợp với UBND phường tổ chức Lễ ký kết ra mắt mô hình "Hành lang đường sắt an toàn, sạch, xanh và thân thiện môi trường" nhằm phát động phong trào "Đường tàu - Đường hoa" trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Tham dự buổi lễ, có sự tham gia của các lãnh đạo của Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn, lãnh đạo địa phương cùng với sự tham gia tích cực của các tổ chức đoàn thể xã hội, đoàn viên thanh niên, người dân sinh sống trong khu vực.
 
 
 Lễ ký kết ra mắt mô hình "Hành lang đường sắt an toàn, sạch, xanh và thân thiện môi trường"
 
   Ông Nguyễn Công Đông - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn cho biết, công ty đã triển khai khảo sát kỹ lưỡng, nghiên cứu cụ thể địa điểm, thổ nhưỡng tại các khu ga, cung đường, điểm gác chắn, hành lang dọc hai bên đường sắt để có  căn cứ xây dựng phương án phù hợp vào từng điều kiện, diện tích mặt bằng cụ thể. Chú trọng lựa chọn các giống cây, tạo ra nét đặc sắc cho từng địa phương nơi có đường sắt đi qua. Đặc biệt luôn đảm bảo khoảng cách an toàn cho hành lang an toàn giao thông đường sắt khi trồng cây và hoa.
 
   Ông Đông cũng cho biết, phong trào “Đường tàu – Đường hoa” rất ý nghĩa, không chỉ làm xanh, sạch, đẹp, cho đường sắt, mà chính là hoạt động văn hóa làm đẹp cả cảnh quan, môi trường sinh thái cho địa phương, chính vì vậy ngay khi có kế hoạch, phong trào đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng, phối hợp rất tích cực của UBND các quận Bình Thạnh và quận Phú Nhuận. Trong thời gian tiếp theo, Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn sẽ tiếp tục triển khai tại các phường và quận huyện khác, nhanh chóng xây dựng các mảng xanh cho tuyến đường sắt tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bình Thuận trong phạm vi tuyến đường sắt do Công ty quản lý.
 
 
 
 
Quang cảnh Lễ ra quân
 
 
 
 
 
 
 Lãnh đạo Công ty CPĐS Sài Gòn, địa phương và các tổ chức đoàn thể xã hội, đoàn viên thanh niên, người dân sinh sống trong khu vực tham gia tích cực phong trào "Đường tàu - Đường hoa"
 
   Với phong trào " Đường tàu - Đường hoa", Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn hy vọng sẽ đóng góp chung vào xây dựng được tuyến đường hoa dài nhất Việt Nam, quảng bá tốt hơn hình ảnh của ngành đường sắt. Đồng thời, xây dựng thương hiệu đường sắt thân thiện, bền vững, trở thành điểm nhấn du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với các địa phương và đến với Việt Nam. 
 
  LƯU DUYÊN
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5