Tin Công đoàn Đường sắt Việt Nam

CÔNG ĐOÀN ĐSVN ĐỘNG VIÊN TỔ TIẾP VIÊN TÀU SE12 CHẠY GA SÀI GÒN NGÀY 03.10.2021

Thứ Hai, 04/10/2021, 17:42

Ngày 3.10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức chạy chuyến tàu chuyên biệt SE12 chở 483 hành khách và 126 trẻ em là công dân của tỉnh Ninh Bình đang sinh sống, làm việc tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai về quê theo đề nghị của tỉnh Ninh Bình.

   Chuyến tàu SE12 xuất phát ga Sài Gòn lúc 15 giờ 20 phút, sau đó dừng đón thêm khách tại ga Dĩ An (tỉnh Bình Dương) và ga Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai). Chuyến tàu SE12 có 14 toa, trong đó 12 toa hành khách. Ngành ĐS đã sử dụng các toa xe tốt nhất hiện có và thực hiện phun khử trùng toa xe trước khi đưa ra vận dụng. Bố trí các nhân viên phục vụ trên tàu, dưới ga đảm bảo đáp ứng các yêu cầu theo hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải hành khách của Bộ Giao thông vận tải về xét nghiệm SARS-CoV-2 và đã tiêm vaccine. Trên suốt hành trình, tàu chỉ dừng tác nghiệp kĩ thuật tại các ga theo biểu đồ chạy tàu, không mở cửa cho khách xuống dọc đường.
   Toàn bộ công tác đón, tiễn hành khách tại các ga, vận chuyển trên tàu được Tổng công ty ĐSVN phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Lao đông – Thương binh và Xã hội các tỉnh: Đồng Nai, Bình Dương, Ninh Bình và các cơ quan có thẩm quyền. Tại ga Sài Gòn, ga Dĩ An và ga Biên Hòa, ngành ĐS tổ chức đo thân nhiệt và kiểm tra thẻ lên tàu, giấy xét nghiệm Covid-19 kết quả âm tính còn hiệu lực theo quy định của Bộ Y tế đối với hành khách. Trên suốt hành trình, tàu chỉ dừng tác nghiệp kĩ thuật tại các ga theo biểu đồ chạy tàu, không mở cửa cho khách xuống dọc đường.
   Để kịp thời động viên người lao động thực hiện nhiệm vụ trên chuyến tàu chuyên biệt, trưa ngày 03.10, Công đoàn ĐSVN đã thăm hỏi, động viên tổ Tiếp viên tàu SE12 thuộc Đoàn Tiếp viên đường sắt Phương Nam. Thay mặt tổ tiếp viên, Trưởng tàu SE12 – Nguyễn Hữu Toản đã cám ơn sự quan tâm của Tổng công ty, Công đoàn ĐSVN, chuyên môn, công đoàn các cấp. Đáp lại sự tin tưởng, tổ tiếp viên quyết tâm, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm được giao, đảm bảo an toàn mọi mặt, tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế, Bộ GTVT, của Tổng công ty ĐSVN và các địa phương.
   Theo dự kiến đoàn tàu đến ga Ninh Bình vào lúc 6h30 ngày 5.10. Hành khách khi xuống ga sẽ được đưa đi cách ly theo quy định. Đoàn tàu sẽ được phun khử trùng toàn bộ; các nhân viên trên tàu xuất phát về ga Sài Gòn ngay sau đó. Trước đó, ngành ĐS cũng đã tổ chức 6 đoàn tàu chuyên biệt đưa hơn 2000 hành khách là công dân các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế,... về quê an toàn. Cùng với việc tổ chức các đoàn tàu chuyên biệt, hiện ngành ĐS đang chuẩn bị tổ chức chạy lại tàu khách trong thời gian sớm nhất.
KT. MS
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5