Tin Công đoàn Đường sắt Việt Nam

TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ NỘI KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC GIÁO DỤC VỚI BANG HẠ ÁO VÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC IMC KREMS

Thứ Năm, 14/03/2024, 21:12

Sáng ngày 14/3/2024, tại Hà Nội, Trường Đại học Hà Nội đã ký thỏa thuận hợp tác giáo dục với bang Hạ Áo. Tham dự buổi Lễ có bà Christiane Teschl-Hofmeister, Nghị sĩ Quốc vụ viện, phụ trách các vấn đề an sinh xã hội và giáo dục, Bộ trưởng Bộ Y tế bang Hạ Áo cùng các thành viên đoàn công tác Bộ Y tế bang Hạ Áo; Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Áo tại Việt Nam Hans-Peter Glanzer; Tiến sỹ Heinz Boyer - Chủ tịch, Nhà sáng lập Trường Đại học khoa học ứng dụng IMC Krems cùng các thành viên là đại diện lãnh đạo IMC Krems. Về phía Trường Đại học Hà Nội có PGS. TS Phạm Ngọc Thạch – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS Nguyễn Văn Trào – Hiệu trưởng cùng các thầy, cô và lãnh đạo đại diện các đơn vị trong Trường, cùng đông đảo các học viên Khóa đào tạo Tiếng Đức HANU-IMC Krems.

Trường Đại học Hà Nội ký thỏa thuận hợp tác giáo dục với bang Hạ Áo
 
Đến tham dự buổi Lễ còn có đại diện Ủy ban quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Điện lực Việt Nam, Làng trẻ SOS Việt nam, SOS Hà Nội.  
 
Hiệu trưởng Nguyễn Văn Trào tin tưởng rằng Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giáo dục hôm nay chính là bước đi đầu tiên nhằm thể hiện cam kết tăng cường hợp tác để thúc đẩy giáo dục, đầu tư vào phát triển nguồn nhân lực, tăng cường kỹ năng cho lực lượng lao động, nhất là cho giới trẻ để khởi nghiệp và để có việc làm ổn định. Lễ ký kết không chỉ đảm bảo cho tương lai hợp tác của hai nhà trường mà còn đóng góp quan trọng trong việc kết nối hai nước vì hòa bình, hợp tác, phát triển và thịnh vượng.
 
 
Tiết mục văn nghệ chào mừng do các học viên biểu diễn 
 
Bà Ulrike Prommer – Giám đốc điều hành Trường Đại học khoa học ứng dụng IMC Krems, Chủ tịch hiệp hội các trường đại học khoa học ứng dụng Cộng hòa Áo nhấn mạnh: Sự hợp tác của IMC Krems với Trường Đại học Hà Nội được xây dựng trên nền tảng các giá trị chung, nhằm mục đích tạo dựng cầu nối giữa Việt Nam và bang Hạ Áo. Cây cầu này không chỉ là cầu nối giữa hai quốc gia, hai nền văn hóa mà còn là tiền đề vững chắc cho những học viên học tiếng Đức tại Trường Đại học Hà Nội sau này có cơ hội làm điều dưỡng viên tại bang Hạ Áo. Bà Ulrike Prommer khẳng định chương trình này không chỉ thể hiện cam kết IMC Krems trong việc truyền đạt kiến thức học thuật mà còn thúc đẩy trao đổi văn hóa và triển vọng nghề nghiệp. 
 
 
Các học viên Khóa đào tạo Tiếng Đức HANU-IMC Krems
 
Phát biểu tại buổi lễ, bà Christiane Teschl-Hofmeister, Nghị sĩ Quốc vụ viện, phụ trách các vấn đề an sinh xã hội và giáo dục, Bộ trưởng Bộ Y tế bang Hạ Áo cho biết: Hạ Áo là bang có diện tích lớn nhất tại Áo với hơn 1,7 triệu dân. Hiện nay Uỷ ban Y tế bang Hạ Áo đang có khoảng 28.000 nhân viên y tế nhưng vẫn cần thêm những nhân lực chăm chỉ và có tay nghề tốt. Để đáp ứng nhu cầu về nhân lực y tế trong tương lai, chính quyền bang Hạ Áo đã tìm kiếm giải pháp thông qua các chương trình hợp tác quốc tế. Sự hợp tác giữa Trường Đại học Hà Nội với Trường Đại học Khoa học ứng dụng IMC Krems và bang Hạ Áo chính là một ví dụ điển hình về sức mạnh của sự hợp tác xuyên biên giới. Qua đó, tạo điều kiện cho nguồn nhân lực trẻ đến từ Việt Nam có cơ hội được đào tạo một cách bài bản để trở thành điều dưỡng viên tại bang Hạ Áo. Nhân sự kiện này, Bộ trưởng Bộ Y tế bang Hạ Áo gửi lời cảm ơn tới các học viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên tham gia vào dự án này. Bà hi vọng các học viên tham gia dự án sẽ tận dụng cơ hội này để có được những trải nghiệm mới và theo đuổi ước mơ của mình, đồng thời nâng cao triển vọng nghề nghiệp của chính bản thân mình.
 
Tại chương trình, đại diện lãnh đạo Trường Đại học Hà Nội và đại diện lãnh đạo Bộ Y tế bang Hạ Áo, Trường Đại học Khoa học Ứng dụng IMC Krems chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác giáo dục đánh dấu sự đồng hành, sát cánh của các bên nhằm tiếp tục mang đến những chương trình đào tạo mới, chất lượng, mở rộng hợp tác giáo dục và đóng góp chung vào mục tiêu đáp ứng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của hai nhà nước.
 
C.K
 
 
 
 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5