Tin Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam

TỔNG CÔNG TY ĐSVN RA QUÂN HƯỞNG ỨNG PHONG TRÀO TẾT TRỒNG CÂY NĂM 2024

Thứ Sáu, 08/03/2024, 14:44

Để tạo khí thế thi đua sôi nổi những ngày đầu xuân, sáng ngày 6/3, Tổng công ty ĐSVN long trọng tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và triển khai phong trào “Đường tàu Đường hoa” năm 2024 tại Ga Phú Thái, Tỉnh Hải Dương.

Tới tham dự lễ phát động có các đồng chí Phạm Viết Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Huyện Kim Thành, Đặng Sỹ Mạnh – Bí thư, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN, Lương Văn Nghĩa, Phó Bí thư TT Đảng ủy, Hoàng Năng Khang - Phó TGĐ, Mai Thành Phương, Chủ tịch Công đoàn, Nguyễn Đức Tiền - Bí thư Đoàn TN và đại diện các ban chuyên môn Tổng công ty ĐSVN và lãnh đạo, CBNV và Đoàn viên thanh niên các đơn vị Đường sắt trên tuyến ĐS Hà Nội – Hải Phòng (Công ty cổ phần VTĐS Hà Nội, Công ty cổ phần ĐS Hà Hải, Chi nhánh KTĐS Hà Thái Hải, Công ty TTTH ĐS Hà Nội, Xí nghiệp Đầu máy Hà Nội, Cao đẳng ĐS).
 
Ngày 10/3/2023, Tổng Giám đốc, Ban Thường vụ Công đoàn và Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tổng công ty đã ký ban hành Kế hoạch Liên tịch số 576 về phát động Phong trào Đường tàu - Đường hoa. Với mục tiêu “Mỗi cung đường một loài hoa - Mỗi khu ga một điểm đến” phong trào đã và đang mang đến một vẻ đẹp riêng cho Đường sắt Việt Nam, dần hình thành nên con đường hoa dài nhất Việt Nam như một điểm đến, thu hút du khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Việt Nam và các địa phương.
 
 
Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Tiền cho biết “Sau 1 năm thực hiện, phong trào đã triển khai được tại hầu hết các khu Ga, hơn 70 km dọc tuyến đường sắt và hơn 800 vị trí làm việc, góp phần giảm ô nhiễm, cải thiện môi trường sống, tạo cảnh quan Xanh - Sạch - Đẹp cho đường sắt và các khu vực dân cư. Trong năm 2024, Đoàn Thanh niên sẽ phối hợp với các đơn vị ĐS và các địa phương điều tra khối lượng, chủng loại cây phù hợp để triển khai phong trào một cách hiệu quả”.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Sỹ Mạnh - Bí thư, Chủ tịch Tổng công ty ĐSVN cho biết, từ khi mới được phát động, phong trào “Đường tàu - Đường hoa” đã nhận được sự hưởng ứng của các đơn vị trong toàn ngành và sự quan tâm, hỗ trợ nhiệt tình của các địa phương có đường sắt đi qua, phối hợp tổ chức dọn dẹp môi trường tạo mặt bằng trồng hoa, lựa chọn giống hoa, đóng góp cây giống và tham gia trồng cây, nhận bàn giao các khu vực đã được trồng hoa về địa phương để tổ chức chăm sóc và bảo vệ... Nhờ đó mà phong trào đã được triển khai có hiệu quả và có sức lan tỏa rộng rãi, mang lại ý nghĩa tích cực không chỉ cho ngành đường sắt mà cho toàn xã hội.  
 
 
 
Bên cạnh đó, Chủ tịch đánh giá cao tinh thần xung kích, chủ động, tích cực tham gia của tuổi trẻ ĐSVN, góp phần không nhỏ vào thành công của phong trào. Chủ tịch bày tỏ sự tin tưởng với nhiệt huyết, quyết tâm của mình, thế hệ trẻ ĐSVN sẽ đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của Tổng công ty ĐSVN trong tương lai.
 
Tại lễ phát động, đồng chí Đặng Sỹ Mạnh kêu gọi các đơn vị trực thuộc và mọi đoàn viên, mỗi người hãy đăng ký trồng cây xanh tại các khu ga, nơi làm việc, xem việc trồng và bảo vệ cây xanh là một trong những việc làm hết sức thiết thực để tạo cảnh quan Xanh-Sạch-Đẹp cho các khu Ga góp phần cải thiện môi trường làm việc và gây ấn tượng tốt đối với hành khách đi tàu.
 
Sau lễ phát động, Chủ tịch Đặng Sỹ Mạnh cùng các thành viên trong đoàn công tác, CBCNV các đơn vị khu ga Phú Thái đã trồng 700 cây hoa trạng nguyên 100 cây hoa huỳnh liên dọc theo chiều dài khu Ga Phú Thái (khoảng 1km). Trước đó, Đoàn Thanh niên Tổng công ty ĐSVN đã phối hợp cùng công ty CPĐS Hà Hải, Chi nhánh KTĐS Hà Thái Hải tổ chức dọn dẹp khu vực Ga, đưa các vật tư thu hồi về các cung đội quản lý và chuẩn bị bồi đất tạo mặt bằng trồng hoa, thiết kế các hình ảnh tại mặt tiền Ga để tạo điểm check-in cho khách đi tàu.
 
 
 
 
 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5