Tin Công đoàn Đường sắt Việt Nam

CÔNG ĐOÀN CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG - TÍN HIỆU ĐƯỜNG SẮT TỔ CHỨC ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN LẦN THỨ XXV, NHIỆM KỲ 2023 - 2028

Chủ Nhật, 26/03/2023, 13:26

Ngày 24/03/2023, tại Hà Nội, Đại hội Công đoàn Công ty Cổ phần Viễn thông – Tín hiệu Đường sắt lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2023 – 2028 đã thành công tốt đẹp. Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Đức Thành - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức – Kiểm tra Công đoàn ĐSVN; đồng chí Trần Công Hùng – Bí thư chi bộ, Phó Tổng Giám đốc Công ty; đồng chí Đoàn Văn Lâm - Tổng Giám đốc Công ty; 25 đại biểu đại diện cho 38 cán bộ, đoàn viên công đoàn Công ty tham dự Đại hội.

Quang cảnh Đại hội
 
   Đại hội đã kiểm điểm, đánh giá kết quả phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn, hoạt động của Ban Chấp hành Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2019 – 2023, làm rõ nguyên nhân những tồn tại hạn chế, rút ra những bài học kinh nghiệm trong việc tổ chức các phong trào CNVC và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ qua, đề ra phương hướng nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ mới.
 
   Là đơn vị chuyên công trình xây lắp thông tin, tín hiệu, điện ở trong và ngoài ngành đường sắt, nhiệm kỳ 2019-2023, Công đoàn Công ty Cổ phần Viễn thông – Tín hiệu Đường sắt gặp phải không ít khó khăn, ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm của người lao động; tuy nhiên, với sự năng động sáng tạo của Ban điều hành, sự đoàn kết trách nhiệm của tập thể Ban Chấp hành và sự nỗ lực của toàn thể đội ngũ đoàn viên và NLĐ, Công đoàn Công ty đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội lần thứ XXIV đã đề ra, đảm bảo an toàn các mặt; thu nhập bình quân của NLĐ trong nhiệm kỳ đạt hơn 7,4 triệu đồng/người/tháng, điều kiện làm việc, sinh hoạt của NLĐ từng bước được đầu tư, cải thiện; phối hợp chuyên môn xây dựng, sửa đổi, bổ sung, ban hành nội quy lao động, quy chế dân chủ ở cơ sở, hệ thống các quy chế, quy định quản lý nội bộ như: quy chế trả lương, quy chế phân phối quỹ phúc lợi…. giám sát thực hiện việc thanh toán lương cho người lao động về cơ bản là kịp thời đúng quy chế.  
 
 
Đ/c Nguyễn Đức Thành -  Ủy viên BTV, Trưởng ban TCKT Công đoàn ĐSVN phát biểu chỉ đạo Đại hội
 
   Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Đức Thành - Trưởng ban Tổ chức – Kiểm tra Công đoàn ĐSVN đã chia sẻ những hạn chế, khó khăn của đơn vị trong nhiệm kỳ qua; đồng thời biểu dương những kết quả và thành tích mà toàn thể đoàn viên và Công đoàn Công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đề ra những yêu cầu, nhiệm vụ mà cán bộ, đoàn viên công đoàn Công ty cần nghiên cứu, quán triệt để thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, thực sự là tổ chức đại diện cho NLĐ; tham gia hiệu quả vào việc tổ chức SXKD của doanh nghiệp trong nhiệm kỳ XXV; tăng cường công tác tư vấn, hỗ trợ cho người lao động về các quyền, nghĩa vụ trong quan hệ lao động; ý thức tuân thủ pháp luật lao động; các vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh lao động. Đề xuất, phối hợp với Ban điều hành tổ chức đào tạo và nâng cao năng lực cho người lao động để nâng cao chất lượng và hiệu quả sản xuất kinh doanh, khả năng làm việc, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp và thị trường. Phối hợp, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tạo ra môi trường làm việc thuận lợi, thân thiện và an toàn cho người lao động, tăng cường quan hệ lao động trong doanh nghiệp. Chủ động đề xuất, thương lượng, ký kết TƯ LĐTT với chủ doanh nghiệp, bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động. Thực hiện và nâng cao hiệu quả công tác đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, đồng thời là bảo vệ quyền của DN. Đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, thể thao để tạo môi trường làm việc vui tươi, khỏe mạnh và tăng cường tinh thần đoàn kết, gắn bó của người lao động. 
 
 
BCH Công đoàn Công ty Cổ phần Viễn thông – Tín hiệu Đường sắt lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2023 – 2028
 
   Với hình thức bầu cử trực tiếp chức danh chủ tịch công đoàn cơ sở tại Đại hội, Đại hội lần thứ XXV, Công đoàn Công ty CP thông tin – Tín hiệu Đường sắt đã dân chủ, tập trung bầu ra BCH Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 03 đồng chí; đồng chí Lê Thị Hồng Lam - Chủ tịch Công đoàn khóa XXIV tiếp tục tái cử chức vụ Chủ tịch Công đoàn Công ty khóa XXV; Đại hội cũng đã bầu 01 đại biểu chính thức dự Đại hội lần thứ XVI Công đoàn ĐSVN, nhiệm kỳ 2023-2028. Tại phiên họp lần thứ nhất, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã bầu đồng chí Nguyễn Thị Thảo làm Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Công ty khóa XXV. 
 
                                                                                                          C.K
 
 
 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5