Tin Công đoàn Đường sắt Việt Nam

CÔNG ĐOÀN CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÁ MỸ TRANG TỔ CHỨC ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN LẦN THỨ XXII, NHIỆM KỲ 2023 - 2028

Chủ Nhật, 26/03/2023, 13:41

Sáng ngày 25/03/2023, tại Đức Phổ (Quảng Ngãi), Công đoàn Công ty Cổ phần Đá Mỹ Trang đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Công ty lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đỗ Văn Hòa - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nghiệp vụ Công đoàn ĐSVN; đồng chí Nguyễn Tài Bảo - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đá Mỹ Trang, các ban Công đoàn ĐSVN; 39 đại biểu là cán bộ, đoàn viên công đoàn Công ty tham dự Đại hội.

Quang cảnh Đại hội
 
   Công ty cổ phần Đá Mỹ Trang có truyền thống 46 năm xây dựng và trưởng thành, đã có thương hiệu trong lĩnh vực khai thác đá xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi và ngành Đường sắt, duy trì được một số chủ hàng lâu năm ổn định. Trong nhiệm kỳ 2016-2023, Công đoàn Công ty cổ phần Đá Mỹ Trang hoạt động trong điều kiện có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn thách thức, tác động trực tiếp đến phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn như sự cạnh tranh của các mỏ tư nhân hoạt động trong khu vực; máy móc lạc hậu, chi phí sản xuất tăng cao, khó khăn trong tiêu thụ sản phẩm; việc thay đổi lãnh đạo chủ chốt, thiếu cán bộ công đoàn có kinh nghiệm. Tuy nhiên được sự quan tâm, chỉ đạo của Công đoàn ĐSVN, sự lãnh chỉ đạo sâu sát của Chi ủy Công ty, sự phối hợp, hỗ trợ giúp đỡ, tạo điều kiện hoạt động công đoàn của Giám đốc, Hội đồng quản trị Công ty, tinh thần đoàn kết trách nhiệm của Ban Chấp hành và sự nỗ lực của toàn thể đội ngũ đoàn viên và NLĐ, Công đoàn Công ty đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội lần thứ XXI đã đề ra, đảm bảo an toàn các mặt; thu nhập bình quân của NLĐ trong nhiệm kỳ đạt hơn 10,3 triệu đồng/người/tháng; quan tâm cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động; duy trì việc thăm hỏi, động viên các gia đình khó khăn; phối hợp tổ chức 140 lượt NLĐ đi thăm quan, du lịch với tổng kinh phí là 600 triệu đồng. Tham gia với chuyên môn xây dựng, sửa đổi, bổ sung, ban hành nội quy lao động, ký kết thỏa ước lao động tập thể và giám sát việc thực hiện thỏa ước hàng năm. Các kiến nghị tại hội nghị NLĐ đều được kịp thời giải quyết trong năm.
 
 
Đ/c Đỗ Văn Hòa - Trưởng ban Nghiệp vụ Công đoàn ĐSVN phát biểu chỉ đạo Đại hội 
 
   Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Đỗ Văn Hòa - Trưởng ban Nghiệp vụ Công đoàn ĐSVN đã biểu dương những kết quả và thành tích mà toàn thể đoàn viên và Công đoàn Công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời chia sẻ những thuận lợi của ngành Đường sắt trong thời gian tới, đó là sự quan tâm của Đảng, nhà nước với phát triển giao thông vận tải đường sắt. Đồng chí đề ra những yêu cầu, nhiệm vụ mà cán bộ, đoàn viên công đoàn Công ty cần nghiên cứu, quán triệt để thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ, tham gia hiệu quả vào việc tổ chức SXKD của doanh nghiệp trong nhiệm kỳ XXII, đó là: Chủ động hơn trong tham gia quản lý, tham gia xây dựng Đảng, ủng hộ và hiến kế, đề xuất các giải pháp trong lao động sản xuất, phối hợp thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của công ty. Công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động phải đổi mới, đa dạng hoá, hướng về cơ sở. Chủ động tuyên truyền, phổ biến cho  đoàn viên, NLĐ về chế độ chính sách pháp luật mới, từng bước trang bị kỹ năng tự bảo vệ của đoàn viên, người lao động. Các phong trào thi đua phải thực chất, thu hút, khơi dậy động lực của đoàn viên, người lao động, phong trào sáng kiến hợp lý hóa sản xuất phải rộng khắp công ty, có giá trị thực tiễn và góp phần tăng năng suất lao động. Xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn tâm huyết, trách nhiệm, có trình độ, kỹ năng tổ chức hoạt động công đoàn, tập hợp đoàn viên và NLĐ. Công đoàn phải sáng tạo hơn nữa, đổi mới hơn nữa, chủ động hơn nữa, “Vì người lao động” gần gủi với công nhân, sâu sát với NLĐ; để đoàn viên, NLĐ, ngày càng thêm tin tưởng, gắn bó với tổ chức công đoàn, với Công ty, khẳng định Công đoàn thật sự là “Tổ ấm”, là “Ngôi nhà chung”…  
 
 
Đại biểu chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Cổ phần Đá Mỹ Trang, nhiệm kỳ 2023 - 2028
 
   Đại hội đã dân chủ bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Công ty khóa XXII, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 05 đồng chí; đồng chí Nguyễn Linh Vũ được Đại hội bầu trực tiếp làm Chủ tịch Công đoàn Công ty. Đại hội cũng đã bầu 01 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết dự Đại hội lần thứ XVI Công đoàn ĐSVN, nhiệm kỳ 2023-2028. Tại phiên họp lần thứ nhất, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã bầu Phó Chủ tịch và Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Công ty gồm 02 đồng chí; đồng chí Nguyễn Đạt Lệ Thu được bầu làm Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Công ty khóa XXII, nhiệm kỳ 2023-2028.  
                                                                                                          C.K
 
 
 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5