Tin Công đoàn Đường sắt Việt Nam

CÔNG ĐOÀN CÔNG TY CỔ PHẦN ĐƯỜNG SẮT NGHỆ TĨNH TỔ CHỨC ĐẠI HỘI LẦN THỨ XIV, NHIỆM KỲ 2023-2028

Thứ Năm, 02/03/2023, 23:19

Sáng ngày 02/3/2023, tại thành phố Vinh, Công đoàn Công ty cổ phần Đường sắt Nghệ Tĩnh tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2023-2028. Tới dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Thanh Hoàn - Phó Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam; đồng chí Cao Tiến Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty cổ phần Đường sắt Nghệ Tĩnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty. 81 đoàn viên xuất sắc tiêu biểu, đại diện cho 557 CNVCLĐ trong toàn công ty đã tham dự Đại hội.

Quang cảnh Đại hội
 
   Trong nhiệm kỳ 2019 - 2023, công tác chăm lo lợi ích chính đáng cho đoàn viên và người lao động là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn công ty. Các hoạt động xã hội - nhân đạo từ thiện được duy trì, Công đoàn công ty đã trợ cấp khó khăn thăm hỏi cho 954 lượt người, trong đó 47 người nghỉ chế độ, chấm dứt hợp đồng lao động, với kinh phí 1.036 triệu đồng; bồi dưỡng chống nóng mùa hè cho 1680 lượt người, kinh phí 120 triệu đồng; tổ chức cho 126 lượt người đi tham quan du lịch trong nước với kinh phí 856 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí cho cán bộ CNVCLĐ đi hội nghị, tập huấn kết hợp tham quan du lịch, kinh phí 165,5 triệu đồng. Trong đợt dịch Covid-19 từ năm 2020, 2021, 2022, Công đoàn công ty đã kịp thời trang cấp vật dụng y tế phát cho các đơn vị và chắn để nâng cao sức khỏe cho NLĐ với tổng kinh phí 160,4 triệu đồng; hỗ trợ thăm hỏi CNVCLĐ và người thân bị Covid- 19 trên toàn công ty với tổng kinh phí 254,4 triệu đồng. Tổ chức các phong trào thi đua trong đoàn viên và người lao động: Công đoàn các cấp đảm nhận các công trình sản phẩm lập thành tích chào mừng các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của ngành, đã có 6 công trình sản phẩm giá trị trên 28 tỷ đồng với chất lượng an toàn, góp phần vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị và SXKD của Công ty. Trong  nhiệm kỳ qua có 12 công đoàn bộ phận và 22 đoàn viên được Công đoàn ĐSVN tặng Bằng khen, Công đoàn Công ty khen thưởng 40 lượt bộ phận và 476 lượt cán bộ, đoàn viên công đoàn xuất sắc; duy trì và giữ vững danh hiệu Công đoàn cơ sở VMXS, năm 2020, 2021 được Tổng Liên đoàn tặng cờ thi đua; Công đoàn ĐSVN tặng cờ thi đua năm 2022. 
 
 
Đồng chí Nguyễn Thanh Hoàn - Phó Chủ tịch Công đoàn ĐSVN phát biểu chỉ đạo Đại hội
 
   Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Hoàn, Phó Chủ tịch Công đoàn ĐSVN đã biểu dương những kết quả và thành tích mà Công đoàn công ty đã đạt được, đặc biệt là sự đóng góp của toàn thể đoàn viên công đoàn, NLĐ nỗ lực khắc phục khó khăn, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị và sản xuất kinh doanh của đơn vị; để thực hiện tốt các mục tiêu trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đồng chí đề nghị Công đoàn công ty bổ sung trong phương hướng, nhiệm vụ 3 khâu đột phá, đó là: (1) Tập trung mọi nguồn lực thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, trọng tâm là: đối thoại, thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể; (2) Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công đoàn có trình độ, bản lĩnh, tâm huyết trách nhiệm và uy tín đảm bảo đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. (3) Đổi mới mạnh mẽ phương thức hoạt động công đoàn, trọng tâm là việc thực hiện chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin. 
 
 
Đại biểu chúc mừng BCH Công đoàn Công ty CPĐS Nghệ Tĩnh Khóa XIV (nhiệm kỳ 2023-2028) 
 
   Đại hội đã dân chủ bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn công ty CPĐS Nghệ Tĩnh Khóa XIV (nhiệm kỳ 2023-2028) gồm 11 đồng chí; đồng chí Lê Ngọc Sáng - Chủ tịch Công đoàn khóa XIII tiếp tục tái cử chức vụ Chủ tịch Công đoàn Công ty khóa XIV; đồng chí Nguyễn Thái Hà tái cử chức vụ Phó Chủ tịch và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra khóa XIV. Đại hội đã bầu 03 đại biểu chính thức dự Đại hội lần thứ XVI Công đoàn ĐSVN, nhiệm kỳ 2023-2028./.
C.K
 
 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5