Tin Công đoàn Đường sắt Việt Nam

ĐẠI HỘI VIII CÔNG ĐOÀN CÔNG TY CPĐS HÀ THÁI “ĐỔI MỚI - DÂN CHỦ - ĐOÀN KẾT - PHÁT TRIỂN - VÌ QUYỀN LỢI CỦA NGƯỜI LAO ĐỘNG”

Thứ Năm, 16/03/2023, 15:31

Sáng ngày 16/3/2023, tại Hà Nội, Công đoàn Công ty CPĐS Hà Thái đã tổ chức Đại hội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Mai Thành Phương - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn, UVBTV Đảng ủy Tổng công ty ĐSVN, Chủ tịch Công đoàn ĐSVN; đồng chí Lê Hữu Hưng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty; tham dự Đại hội có 89 đại biểu đại diện cho gần 500 đoàn viên, người lao động Công ty.

Toàn cảnh Đại hội
 
   Nhiệm kỳ 2017-2023, Công đoàn Công ty đã phát huy vai trò của tổ chức công đoàn trong việc thực hiện chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Công đoàn Công ty đã chủ động phối hợp với chuyên môn tìm kiếm việc làm, đảm bảo 100% người lao động đủ việc làm, thu nhập bình quân hàng năm tăng 8,6%; giám sát thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động , trích nộp đóng BHXH, BHYT, BHTN cho NLĐ đầy đủ, kịp thời,…; phối hợp chỉ đạo các đơn vị tổ chức hội nghị người lao động, giải quyết 134 kiến nghị của người lao động; tham gia sửa đổi nội quy, quy chế nội bộ, tổ chức ký kết thỏa ước lao động tập thể với các điều khoản có lợi cho người lao động. Công đoàn chú trọng công tác chăm lo cho người lao động, đặc biệt người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, vào các dịp Tết, Tháng Công nhân; đẩy mạnh các phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa thể thao trong CNVCLĐ,… 
 
 
Đ/c Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn ĐSVN phát biểu chỉ đạo Đại hội 
 
   Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Mai Thành Phương - Chủ tịch Công đoàn ĐSVN đã đánh giá cao kết quả hoạt động công đoàn nhiệm kỳ qua và ghi nhận sự đóng góp của tập thể lãnh đạo, đoàn viên, NLĐ vào thành tích chung của công đoàn Công ty. Trong bối cảnh mới với nhiều thời cơ và thách thức, trước tình hình thực tế, để thực hiện tốt nhiệm vụ Đại hội đề ra trong nhiệm kỳ tới, đồng chí cũng đề nghị công đoàn cần thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, NLĐ, mà cụ thể là phải bảo vệ người lao động từ xa, thông qua rà soát hệ thống quy chế nội bộ liên quan đến quyền và nghĩa vụ của NLĐ, từ đó tuyên truyền cho NLĐ biết, nắm rõ và thực hiện; đồng thời công đoàn còn có trách nhiệm bảo vệ doanh nghiệp, có như thế mới đảm bảo đời sống, việc làm, thu nhập cho người lao động. Bên cạnh đó, Công đoàn cũng cần chú trọng công tác xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn tổ, bộ phận. 
 
   Tại Đại hội, các đại biểu đại diện cho CNVCLĐ đã sôi nổi thảo luận các giải pháp, nhiệm vụ để thực hiện và hiến kế cho Đại hội nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu chung đề ra trong nhiệm kỳ 2023 - 2028 là “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn; thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động”.
 
 
Ban Chấp hành Công đoàn Công ty khóa XVIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội
 
   Với tinh thần nghiêm túc, dân chủ, Đại hội đã bầu 11 ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2023 - 2028. Trong phiên họp thứ nhất của Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã bầu Ban Thường vụ, Ủy ban kiểm tra. Đồng  chí Nguyễn Đức Tuấn tái cử Chủ tịch Công đoàn Công ty, đồng chí Lê Minh Khai tái cử Phó Chủ tịch và Chủ nhiệm UBKT Công đoản Công ty. Đại hội đã bầu đoàn đại biểu gồm 03 đồng chí đi dự Đại hội Công đoàn ĐSVN lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
 
T.P
 
 
 
 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5