Tin Công đoàn Đường sắt Việt Nam

CÔNG ĐOÀN CÔNG TY CP THÔNG TIN TÍN HIỆU ĐS HÀ NỘI TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI LẦN THỨ XIV, NHIỆM KỲ 2023-2028

Thứ Sáu, 17/03/2023, 14:17

Với phương châm hành động "Đoàn kết - Đổi mới - Dân chủ - Kỷ cương - Việc làm - Đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển của Công ty”, Đại hội Công đoàn Công ty CP TTTHĐS Hà Nội lần thứ XIV đã diễn ra ngày 17/3/2023 tại Thủ đô Hà Nội với sự tham gia của 74 đại biểu đại diện cho 441 cán bộ, CNVCLĐ của Công ty. Đồng chí Dương Thị Mơ - Phó Chủ tịch Công đoàn ĐSVN, đồng chí Trần Hữu Chính - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty, đồng chí Bùi Đình Sỹ - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty dự và chỉ đạo Đại hội.

BCH Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2023-2028 chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Công đoàn ĐSVN và Công ty
 
   Đại hội đã đánh giá kết quả hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ của Công ty 6 năm qua. Nhiệm kỳ 2017-2023 là nhiệm kỳ có đến hơn 2 năm bị ảnh hưởng tác động của đại dịch Covid-19, song với sự chỉ đạo của Công đoàn ĐSVN, sự lãnh đạo của Đảng ủy Công ty, sự phối hợp, tạo điều kiện của chuyên môn, Công đoàn công ty đã nhanh chóng thích ứng, thực hiện đầy đủ vai trò phối hợp cũng như vai trò chủ động của tổ chức trong công tác phòng chống dịch; phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu mà nghị quyết Đại hội Công đoàn Công ty lần thứ XIII đề ra; hoạt động của Công đoàn Công ty từng bước được đổi mới; vận động NLĐ nhiệt tình hăng hái lao động sản xuất, góp phần quan trọng vào sự phát triển của Công ty và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, ổn định đời sống, việc làm, thu nhập của NLĐ. Hàng năm, Công đoàn Công ty đã tổ chức đánh giá xếp loại hoạt động Công đoàn và đoàn viên theo quy chế. Trong nhiệm kỳ đã khen thưởng cho 125 lượt tập thể, 2.296 lượt đoàn viên công đoàn xuất sắc, 542 lượt đoàn viên nữ đạt danh hiệu “giỏi việc nước, đảm việc nhà” với kinh phí hơn 418 triệu đồng.
 
   Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận, góp ý văn kiện Đại hội XVI Công đoàn ĐSVN, đồng thời hiến kế, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ và các chỉ tiêu mà Đại hội Công đoàn Công ty lần thứ XIV đề ra.
 
 
Đồng chí Dương Thị Mơ - Phó Chủ tịch Công đoàn ĐSVN phát biểu chỉ đạo Đại hội 
 
   Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Dương Thị Mơ - Phó Chủ tịch Công đoàn ĐSVN đã đánh giá cao và biểu dương hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ qua, đặc biệt là việc thực hiện đạt và vượt mức các chỉ tiêu Đại hội XIII, cũng như bám sát chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, giám sát thực hiện chế độ chính sách cho NLĐ,... Bên cạnh đó, vai trò của tổ chức công đoàn còn phát huy thông qua việc chăm lo cho NLĐ, phát động các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo,... Về định hướng hoạt động Công đoàn Công ty nhiệm kỳ tới, đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn ĐSVN cũng thông tin tới các đại biểu về những thời cơ và thách thức của ngành ĐS nói chung và tổ chức Công đoàn Đường sắt nói riêng. Để tổ chức công đoàn thực sự là chỗ dựa tin cậy của NLĐ, là cầu nối của đoàn viên, NLĐ với Đảng ủy, Chuyên môn, Công đoàn Công ty cần làm tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của NLĐ, chăm lo cho người lao động và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.  
 
 
Toàn cảnh Đại hội 
 
   Với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, Đại hội đã bầu 11 ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2023 - 2028. Cùng ngày, trong phiên họp thứ nhất của Ban Chấp hành Công đoàn Công ty, Hội nghị đã bầu Ban Thường vụ, Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Công ty. Đồng chí Nguyễn Thị Kim Thoa được bầu tái cử chức vụ Chủ tịch Công đoàn Công ty, đồng chí Cáp Trọng Huy được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch và đồng chí Bùi Thị Lê Huyền được bầu làm Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Công đoản Công ty. Tại Đại hội đã bầu đoàn đại biểu gồm 03 đồng chí đi dự Đại hội Công đoàn ĐSVN lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023-2028.
 
T.P
 
 
 
 
 
Ý kiến bạn đọc:
Đang tải nội dung.....
Gửi bình luận của bạn



Vi trí 1
Vị trí 3
Vị trí 5

...

   

Công đoàn Đường sắt Việt Nam "Đoàn kết - đổi mới - dân chủ - kỷ cương - việc làm - đời sống; vì quyền lợi của người lao động, vì sự phát triển bền vững và từng bước hiện đại của Đường sắt Việt Nam

Địa chỉ liên kết

Vị trí 5